Roland Garros: Chiều tối nay, Thiem - Nadal đồng loạt xuất trận, Murray phản ứng sau khi thua thảm Wawrinka

Chiều tối ngày hôm nay (28-9), 2 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch đơn nam của Roland Garros sẽ đồng loạt ra sân. “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem sẽ đối đầu với cựu vô địch US Open - Marin Cilic vào lúc 17 giờ, trong khi “Vua sân đất nện” kiêm Đương kim vô địch giải Rafael Nadal sẽ chạm mặt Egor Gerasimov của Belarus vào 21 giờ…

Cilic và Thiem sẽ đối đầu nhau vào lúc 17 giờ.
Cilic và Thiem sẽ đối đầu nhau vào lúc 17 giờ.

Đấu với Nhà vô địch US Open 2014 sẽ không phải là “câu chuyện dễ dàng” dành tặng cho Thiem - tuy vậy, tay vợt đang là Đương kim vô địch Giải Mỹ mở rộng đã đến với kỳ giải French Open năm nay với một vị thế hoàn toàn khác hẳn. Đăng quang danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, điều đó có nghĩa là, Thiem đã nâng tầm đẳng cấp. Anh vốn chẳng còn thua kém gì so với Cilic, thậm chí còn vượt trội đối phương về thành tích sân đất nện.

Dù không hề muốn đối mặt với đối thủ người Croatia sớm đến như vậy, nhưng thực chất, Cilic vốn là “miếng mồi béo bở” dành cho tay vợt từng là “Đại ca của lứa Next Gen”, nay đã vươn vai đứng dậy, từng bước trở thành “một gã khổng lồ”. Trong quá khứ, Thiem từng đánh bại Cilic trong cả 3 lần đối mặt - thắng 2-6, 7-6 (7-4), 6-4 ở Brisbane International 2016; thắng 7-6 (8-6), 6-4 ở Canada Masters 2019; và thắng 6-2, 6-2, 3-6, 6-3 ở vòng 3 của US Open mới đây.

Cả 3 chiến thắng đó đều diễn ra trên mặt sân cứng, kiểu mặt sân mà Cilic ít nhiều vẫn có một thế mạnh nhất định, còn giờ đây, khi phải đối đầu ở mặt sân đất nện vốn là sở trường của Thiem, tay vợt người Áo còn thắng đối thủ đến mức nào, và Cilic sẽ bất lợi đến mức nào?

Tất nhiên, là 1 tay vợt đầy khôn ngoan, Thiem vẫn tỏ ra rất thận trọng: “Anh ấy là 1 trong những nhà vô địch lớn của thập niên rồi, là 1 trong số ít những tay vợt vẫn còn đang thi đấu đã từng giành được danh hiệu Grand Slam. Trong một ngày đẹp trời, anh ấy có thể đánh bại bất kỳ ai. Khi đối đầu với tôi ở US Open mới đây, lối chơi của anh ấy đã tăng mức đẳng cấp rất nhiều ở ván 3 và ván 4. Đó là 1 trận đấu khá hay, kịch tính và cân bằng”.

Roland Garros: Chiều tối nay, Thiem - Nadal đồng loạt xuất trận, Murray phản ứng sau khi thua thảm Wawrinka ảnh 1 Cilic mới thua Thiem ở US Open
Cũng như Thiem, Nadal sẽ xuất trận trong ngày hôm nay. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đang hướng đến mục tiêu giành danh hiệu Roland Garros thứ 13 (một kỷ lục vô tiền khoáng hậu”), và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 20 (để cân bằng với kỷ lục sở hữu Grand Slam mà Roger Federer đang nắm giữ). Nếu đánh bại Gerasimov vào tối nay, anh sẽ nối dài chuỗi trận toàn thắng ở French Open lên con số 22.

“Tôi ở đây để chiến đấu, để thi đấu với cường độ mạnh nhất có thể”, Nadal tâm sự, “Mục tiêu chính của tôi luôn là: đạt trạng thái tranh đấu mạnh mẽ trong trận đấu mở màn vào thứ Hai. Rồi sau đó, tận dụng nó qua từng ngày. Tôi luôn làm việc rất tốt ở nơi này, tất cả đều là về kiên nhẫn, duy trì sự lạc quan, cố gắng tìm kiếm sự rung cảm tích cực qua từng ngày”.

Roland Garros: Chiều tối nay, Thiem - Nadal đồng loạt xuất trận, Murray phản ứng sau khi thua thảm Wawrinka ảnh 2 Đã đến lúc Nadal thắng Grand Slam thứ 13
Tối hôm qua, Andy Murray đã để thua tan nát trước Stan Wawrinka chỉ sau 3 ván đấu với điểm số 1-6, 3-6 và 2-6. Đây là kết quả khiến nhiều người phải ngỡ ngàng, vì khán giả từng kỳ vọng rằng, “trận đại chiến giữa những tay vợt đang sở hữu 3 danh hiệu Grand Slam” phải kịch tính và dài hơn hơn khoảng thời gian “một màu” trên sân đấu, vốn chỉ vỏn vẹn 80 phút đồng hồ.

Nhưng cái gì cũng có lý do của nó. Murray nói: “Đây là 1 nhánh thăm quá khó khăn và cho dù nếu tôi có chơi tốt ở ngoài sân đấu, cũng không có gì bảo đảm tôi sẽ giành được chiến thắng. Huống hồ, tôi đã chơi không tốt. Tôi đạt tỷ lệ giao bóng thành công ít hơn 40%. Như vậy vốn là không đủ hay. Tôi đang rất thất vọng với thành tích của mình, cả từ giải đấu trên đất Mỹ (anh bị loại ở vòng 3 của Cincinnati Masters và thua ở vòng 2 US Open)”.

Roland Garros: Chiều tối nay, Thiem - Nadal đồng loạt xuất trận, Murray phản ứng sau khi thua thảm Wawrinka ảnh 3 Murray thua thảm Wawrinka

Tin cùng chuyên mục