Roland Garros: Casper Ruud hạ gục Holger Rune trong trận “Đại chiến xứ Scandinavi”, lần đầu vào bán kết

Casper Ruud đang có những thời khắc thăng hoa nhất sự nghiệp khi đánh bại Holger Rune (Đan Mạch) 6-4, 1-6, 7-6 (7-2), 6-3. Trận toàn thắng thứ 4 của Ruud trước tay vợt có cái tên đầy đủ là Holger Vitus Nødskov Rune, đã giúp anh lọt vào bán kết của Roland Garros lần đầu tiên trong đời. Rudd đang tiếp tục là “niềm tự hào” của cả đất nước Na Uy.

Casper Ruud.
Casper Ruud.

Ruud, vừa trở thành người Na Uy đầu tiên lọt đến tứ kết Grand Slam, đã tiếp tục sắm vai người Na Uy đầu tiên lọt đến bán kết giải đấu đình đám nhất thế giới, nhưng trên mặt sân bụi đỏ. Kết quả này đã phản ánh đúng “thứ năng lực” thi đấu trên mặt sân đất nện của chàng trai 23 tuổi quê ở Oslo.

Từ mùa giải 2020 cho đến nay, anh đã thắng 7/8 danh hiệu trên mặt sân đất nện (đạt tỷ lệ vô địch 87,5%). Và với những gì đã xảy ra, Ruud không ngần ngại cả việc... đăng quang trên mặt sân đất nện tại giải French Open này. Bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra phía trước.

“Bạn luôn mơ mộng được chơi những trận đấu này và đương nhiên, hy vọng được chơi cả trận đấu chung kết nữa, nếu như có thể”, Ruud cho biết, “Tôi đã phải thật sự tập trung và mang đến lối chơi đẳng cấp “A” trong trận bán kết sắp tới, bởi vì Marin đã thi đấu cả tuần lễ rất tuyệt vời và đó sẽ lại là một trận đấu khó khăn khác dành cho tôi”, Ruud chia sẻ

Marin mà Ruud nói ở đây chính là tay vợt danh tiếng thế giới người Croatia - anh Marin Cilic, một người từng chừng đã “hết thời” và thường chơi không tốt trên mặt sân đất nện (vốn chưa từng… lọt đến BK Roland Garros), sau giai đoạn đỉnh cao là vô địch US Open hồi năm 2015.

Cilic vừa đánh bại Andrey Rublev (Nga) với kết quả đầy kịch tính sau 5 ván đấu là 5-7, 6-3, 6-4, 3-6, 7-6 (10-2). Nhờ thành tích đáng nhớ này, Cilic đã tạo nên kỷ lục cho riêng bản thân mình trong sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp ở ATP Tour: Lần đầu tiên lọt đến bán kết Roland Garros.

Trước đó, anh chỉ phiêu lưu đến tứ kết là bị chận đứng, như là thua Stan Wawrinka hồi năm 2017 và thua Juan Martin del Potro hồi năm 2018. Nhưng mà, một Cilic “đang hồi sinh” liệu có thể trụ vững trước một Ruud đang hừng hực khí thế trên mặt sân đất nện, liên tục gây ra nhiều bất ngờ, hết lần này đến lần khác??

Người đã giành chiến thắng trong trận tứ kết “nội bộ xứ Scandinavi” (là trận tứ kết “nội bộ xứ Scandinavi” đầu tiên ở đấu trường kể từ khi Thomas Johansson hạ gục Jonas Bjorkman ở tứ kết giải Australian Open 2002) hạnh phúc khi không chỉ có anh đang làm rạng danh Na Uy...

“Đây là một ngày trọng đại với quần vợt Na Uy. Vì chúng tôi cũng có một tay vợt nữ, cô Ulrikke Eikeri, đã lọt đến trận chung kết đôi nam nữ ngày hôm nay. Cô ấy thậm chí còn vươn sâu hơn một một bước chân. Cô ấy sẽ có thể chơi cho danh hiệu lớn nhất cuộc đời vào ngày mai. Tôi chúc cho cô ấy thật may mắn…”, Ruud chia sẻ

Ruud đã từng đánh bại Cilic những 2 lần, trong “thì quá khứ”. Anh thắng tay vợt cựu vô địch US Open với điểm số 6-2, 7-6 (8-6) ở vòng 16 giải đấu Rome Masters hồi năm 2020. Còn ở mùa giải năm ngoái, anh cũng đánh bại Cilic với điểm số 6-3, 3-6, 6-3, nhưng ở vòng 32 giải đấu sân cứng Canada Masters. Chắc chắn, anh sẵn lòng làm như vậy lần thứ 3!

Tin cùng chuyên mục