Roland Garros: Carlos Alcaraz và Alexander Zverev - Ứng viên thoát khốn khó sau 5 ván đấu

Dù được đánh giá rất cao, thuộc tốp 5 Ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch đơn nam của Roland Garros 2022, nhưng không có gì bảo đảm cả Carlos Alcaraz lẫn Alexander Zverev không gặp các trở ngại gian khó, thậm chí bị loại sớm tại Grand Slam trên mặt sân đất nện năm nay. Cả 2 vừa “thoát khốn” sau các trận đấu dài 5 ván kiểu marathon nghẹt thở…

Aelxander Zverev
Aelxander Zverev

“King” Carlos đã lội ngược dòng nước, từ vị thế tựa lưng vào vực thẳm, đối diện với nguy cơ thua match-point, rồi quật khởi giành lấy chiến thắng chung cuộc có điểm số 6-1, 6-7 (7-9), 5-7, 7-6 (7-2), 6-4 trước “đồng hương đàn anh” Albert Ramos-Vinolas; qua đó giành quyền vào vòng 3 trong tình thế “cực kỳ hung hiểm”.

Dù chiếm ưu thế áp đảo từ khi Rafael Nadal “biến mất” sau ngôi vô địch Australian Open hồi đầu năm, giành đến 4 danh hiệu của ATP Tour 2022 với thành tích thắng 28/31 trận đấu kể từ đầu mùa, hiện đang sở hữu 11 trận toàn thắng trước khi đấu với Ramos Vinolas, “King” Carlos vẫn gặp rất nhiều khó khăn, không thể chơi một cách “tự nhiên” trong suốt trận đấu.

Ở ván 4, khi điểm số là 5-4 nghiêng về phía Ramos Vinolas và đối thủ 34 tuổi xếp hạng 44 thế giới đang cầm giao bóng, Alcaraz còn phải đối mặt với 1 nguy cơ thua match-point. Rất may, anh đã cứu mình thoát khỏi “hiểm cảnh”, sau đó tận dụng cơ hội thắng break-point thứ 2 để cân bằng điểm số 5-5, làm nền để đưa ván đấu vào loạt tie-break và chiếm quyền kiểm soát ván đấu, gỡ hòa 2-2.

Roland Garros: Carlos Alcaraz và Alexander Zverev - Ứng viên thoát khốn khó sau 5 ván đấu ảnh 1 Carlos Alcaraz
Trong ván 5 quyết định, Alcaraz thậm chí còn bị dẫn trước 0-3, trước khi quật khởi và thắng 6/7 game đấu còn lại để giành thắng lợi cuối cùng. Quả là 1 trận đấu marathon đầy khó khăn với “King” Carlos và anh đã phải chiến đấu thật sự, một cách cật lực, từ điểm số đầu tiên cho đến điểm số cuối cùng. Nhìn cái cách Alcaraz chật vật, người ta phải hoài nghi liệu có phải anh là Ứng viên ngôi vô địch hay không?

Alcaraz thừa nhận, sau trận đấu vắt kiệt sức lực dài đến… 4 giờ 34 phút đồng hồ: “Tôi cảm thấy mệt mỏi. Đây quả là một trận chiến tuyệt vời, và một trận đấu tuyệt vời mà chúng tôi đã cùng chiến đấu cho đến tận điểm số cuối cùng. Tôi vẫn luôn biết là như vậy. Tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn của mình trong ngày hôm nay”.

Cũng như Alcaraz, Zverev phải trải qua 5 ván đấu và có thời điểm phải đối mặt với nguy cơ thua match-point. Dù vậy, cuối cùng thì, tay vợt người Đức gốc Nga cũng giành chiến thắng với điểm số 2-6, 4-6, 6-1, 6-2 và 7-5 để đánh bại Sebastian Baez (Argentina, hạng 36 thế giới). Tình huống khi Zverev đối mặt với nguy cơ thua match-point (và cũng là break-point) diễn ra ở game đấu thứ 10 của ván đấu thứ 5.

Zverev cầm giao bóng nhưng đang bị dẫn trước 4-5. Điểm số của game đấu lần lượt phát triển là 15-0, 15-15, 30-15, 30-30, và thành 30-40. Tuy vậy, Zverev đã cứu được nguy cơ thua match-point này, anh gỡ hòa 40-40, nâng điểm số lên thành lợi giao và sau đó cầm chắc cú giao bóng tiếp theo để thắng game đấu, gỡ hòa 5-5. Tiếp theo. Zverev tiếp tục thắng cả 2 game đấu còn lại giành chiến thắng chung cuộc…

“Tôi hạnh phúc vì vẫn đang hiện diện ở giải đấu ngay lúc này. Trước đó, ở trong đầu của tôi đã nghĩ đến kế hoạch đưa gia đình đi nghỉ dưỡng tại Monaco, nơi tôi sẽ tận hưởng quãng thời gian nghỉ hiếm hoi để thư giãn, chơi đùa. Tôi đã nghĩ về bãi biển đẹp tuyệt. Nhưng rồi bằng một cách nào đó, bạn phải tìm ra đường đi giành chiến thắng”, Zverev chia sẻ.

“Thất bại hẳn là điều tồi tệ nhất mà Baez phải nghĩ đến trên sân đấu ngay lúc này. Quả là một trận đấu đáng kinh ngạc. Tôi biết quá rõ về cảm giác như vậy vì tôi đã để thua CK US Open từ vị thế dẫn trước 2 ván đấu. Nhưng bạn luôn trở nên tốt hơn sau những kết quả thế này, và tôi cầu chúc cho cậu ấy không gì ngoài những điều tốt đẹp nhất. Cậu ấy là một cậu nhóc tuyệt vời khó tin, cậu ấy sẽ làm được nhiều điều tuyệt vời trong môn thể thao này, tôi nghĩ vậy”, Zverev dành lời tán dương đối thủ.

Ở trong các kết quả đáng chú ý khác, các Ứng viên số 1 là Rafael Nadal và Novak Djokovic giành chiến thắng sau 3 ván đấu. Nadal thắng trận Grand Slam thứ 300 khi “hủy diệt” đại diện của chủ nhà - Corentin Coutet, với điểm số 6-3, 6-1, 6-4. Djokovic thắng trận Grand Slam thứ… 324 khi đánh bại Alex Molcan 6-2, 6-3, 7-6 (7-4).

Roland Garros: Carlos Alcaraz và Alexander Zverev - Ứng viên thoát khốn khó sau 5 ván đấu ảnh 2 Rafael Nadal
Như vậy, ở vòng 3, Djokovic sẽ đấu với Aljaz Bedene (Slovenia); Nadal đối đầu với Botic van de Zandschulp (Hà Lan); Zverev đụng độ Brandon Nakashima (Nhật Bản) còn Alcaraz thi đấu với Sebastian Korda (Mỹ.

Tin cùng chuyên mục