Roland Garros 2018: Tối nay, mỹ nhân đại chiến

Vào lúc 18 giờ 30 chiều tối hôm nay, thứ Bảy 2-6, trên sân Trung tâm Philippe-Chatrier, Maria Sharapova sẽ đối đầu với Karolina Pliskova trong một trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 3 giải đơn nữ Roland Garros 2018, trận đấu được mệnh danh là “Mỹ nhân đại chiến”. Cuộc quyết đấu giữa “Nữ hoàng tóc vàng Nga” và “Đệ nhất mỹ nhân CH Séc” đang khiến giới mộ điệu quan tâm rất là sát sao!
Maria Sharapova
Maria Sharapova

Đối với Sharapova, đây mới chỉ là lần đầu tiên cô quay lại đấu trường French Open, tại Paris, kể từ năm 2015 – khi cô lọt đến vòng 4. Dù từng đăng quang ngôi vô địch Roland Garros những 2 lần (hồi năm 2012 – thắng Sara Errani trong trận chung kết, và hồi năm 2014 – thắng Simona Halep trong trận đấu chung kết), nhưng không phải chuyện gì của Sharapova cũng “thuận buồm xuôi gió” tại French Open.

Hồi năm 2016, cô đang phải thụ án treo vợt vì sử dụng doping, nên không thể tham gia. Đến giải đấu hồi năm ngoái, cô bị BTC từ chối cấp suất wild-card, nên “đành phải ở nhà”, một phần cũng là vì thể lực không đủ bảo đảm để căng sức thi đấu thêm ngay từ những trận đấu ở vòng đấu loại. Còn giờ đây, Sharapova đã có đủ tiêu chuẩn, và cả điều kiện để bắt đầu thi đấu từ vòng chính đơn.

Cô đã thắng 2 trận mở màn – đánh bại Richel Hogenkamp (Hà Lan) 6-1, 4-6, 6-3 ở vòng 1; và mới nhất là hạ gục Donna Vekic (Croatia) 7-5, 6-4 ở vòng 2. Đó cũng là trận toàn thắng thứ 13 ở vòng 2 đấu trường French Open trong sự nghiệp của Sharapova, một kết quả mang lại sự tự tin vô cùng to lớn cho tay vợt vốn vẫn trong quá trình định dạng lại bản thân, cả về thể lực, tâm lý lẫn sự tự tin trên sân đấu…

“Tôi không nghĩ sẽ có một cách hoàn hảo nào đó để bước vào một trận đấu. Tôi nghĩ, bạn sẽ luôn phải cảm giác rằng, bạn đang tiến bộ, và có những thứ khác để bạn tiếp tục làm việc, để tiến lên. Bởi vì, điều đó mới khiến bạn trở nên tốt hơn. Có rất nhiều thứ khiến tôi cảm giác rằng tôi có thể làm được tốt hơn trong 2 trận đấu vừa qua, và tôi hy vọng là sẽ tiếp tục như vậy!”, Sharapova lên tiếng tâm sự.

Tiếp tục như thế nào, thì cô cũng phải cố gắng, khi đối thủ của cô là một tay vợt “rất cứng và rất chì”. Pliskova từng lọt đến bán kết tại Paris hồi năm ngoái và là “một chuyên gia trên mặt sân đất nện”. “Thứ vũ khí lợi hại nhất” của tay vợt người CH Séc này – đối thủ được cho là có “tiềm năng thay thế” Petra Kvitova trong tương lai – chính là những cú giao bóng và chắc chắn, Masha sẽ được “nếm trải đầy đủ” từng hương vị của “món ăn” này trong trận đấu diễn ra vào chiều tối ngày hôm nay.

“Tôi không mong chờ phải trải qua những pha bóng giằng co kéo dài với một đối thủ như thế này”, Sharapova thú nhận, “Nhưng đôi khi, cũng không cần phải có những cú giao bóng kiểu đó mới giành được chiến thắng trong trận đấu. Và tôi nghĩ, tôi sẽ phải cẩn thận với những game đấu cầm giao bóng của đối thủ, ngoài ra, tôi cũng cần phải giao bóng tốt hơn so với khả năng bình thường. Kèm việc phải trả giao bóng tốt hơn nữa. Nhưng về mặt đó của lối chơi thì tôi có cảm giác mình đã cải thiện khả năng từ vài tháng qua”.

Pliskova đang là tay vợt sở hữu những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp hàng đầu của WTA Tour trong suốt 4 mùa giải liên tiếp vừa qua. Và cô này không hề giấu diếm ý định “bao phủ” Masha bằng “thứ vũ khí tối thượng” của mình. “Tôi tin rằng tôi sở hữu những cú giao bóng tốt hơn hẳn những cú giao bóng của cô ấy. Vì thế, tôi nghĩ đây chính là chìa khóa quyết định đến sự thành bại của trận đấu”. Pliskova còn nhấn mạnh thêm: “Cô ấy có thể mắc phải rất nhiều sai lầm… rất nhiều điểm số tự do từ những cú phạm lỗi giao bóng kép”.

Roland Garros 2018: Tối nay, mỹ nhân đại chiến ảnh 1 Karoline Pliskova
Sau chiến thắng dài 3 ván đấu trước “đàn chị đồng hương” Lucie Safarova (vốn cũng là Á quân Roland Garros hồi năm 2015), Pliskova tiết lộ, cô đã nghĩ đến chuyện đụng độ Sharapova ngay từ khi nhánh thăm thành hình hồi cách đây 1 tuần lễ: “Với tôi, mục tiêu là chạm trán cô ấy ở vòng đấu thứ 3. Tôi tin rằng, tôi có một cơ hội hay ho để giành lấy chiến thắng”.

Trong quá khứ, Sharapova và Pliskova mới chỉ gặp nhau đúng 1 lần, đó là ở trên mặt sân cứng ở Nhà thi đấu O2 Arena (Paraha) – thuộc khuôn khổ trận chung kết của Fed Cup 2015, khi mà tuyển CH Séc tiếp đón tuyển Nga. Trong trận đấu duy nhất đó, Sharapova đã đánh bại Pliskova với điểm số 6-3 và 6-4. Tuy vậy, tuyển CH Séc với sự xuất sắc của Petra Kvitova đã giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Các trận đấu đơn nữ đáng chú ý khác trong chiều tối nay

-Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) – Samantha Stosur (Australia)

-Petra Kvitova (CH Séc) – Anett Kontaveit (Estonia)

-Daria Gavrilova (Australia) – Elise Merterns (Bỉ)

-Simona Halep (Rumani) – Andrea Petkovic (Đức)

-Julia Goerges (Đức) – Serena Williams (Mỹ)

-Angelique Kerber (Đức) – Kiki Bertens (Hà Lan)

Tin cùng chuyên mục