Roland Garros 2018: Những “chiến binh” 5 ván đấu

Cả Kei Nishikori, Alexander Zverev lẫn Grigor Dimitrov đều phải trải qua những trận đấu 5 ván “dài vật vã” trước khi giành quyền vào vòng 3 giải đơn nam Roland Garros 2018. Có thể gọi họ là “những chiến binh 5 ván đấu”, một danh vị đầy oai vệ... 

Kei Nishikori vất vả cứu bóng
Kei Nishikori vất vả cứu bóng

Kei Nishikori đã rất chật vật vượt qua Benoit Paire (Pháp) với điểm số 6-3, 3-6, 4-6, 6-2 và 6-3 ở trong một trận đấu dài gần 3 tiếng đồng hồ. Dù dẫn trước đối thủ 1-0, sau đó, tay vợt người Nhật Bản lại bị dẫn ngược 1-2 và buộc phải thắng trong 2 ván đấu cuối cùng để “trở cờ” giành chiến thắng.

Ngay sau chiến thắng nhọc nhằn, nơi mà Nishikori tung ra 49 cú đánh thắng điểm trực tiếp, bao gồm 14 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, cựu Á quân US Open thừa nhận: “Đây là một chiến thắng hay ho. Tôi không nghĩ rằng mình đã chơi với 100% khả năng trong trận đấu hôm nay, nhưng điều quan trọng tôi đã có thể làm những thứ mà tôi muốn làm, tôi nghĩ, trong 2 ván đấu quyết định, tôi đã chơi rất là tươm tất, và đã tìm lại được thứ quần vợt có chất lượng thêm một lần nữa!”

Với kết quả này, tay vợt cựu số 1 của làng quần vợt châu Á đã lọt đến vòng 3 của French Open lần thứ 4 liên tiếp và đối thủ đang “chờ đợi” anh sẽ là một tay vợt người Pháp khác, Gilles Simon. Simon đã thắng Sam Querrey (Mỹ) 1-6, 7-6 (7-3), 6-4 và 6-1 trong một trận đấu vòng 2 đáng chú ý khác.

Trong khi đó, “Đệ tam kiếm” Alexander Zverev đã trải qua một trận đấu “hú hồn – hú vía”, cũng dài 5 ván đấu, trước Dusan Lajovic (Serbia). Trận đấu có điểm số 2-6, 7-5, 4-6, 6-1 và 6-2, dài 3 tiếng 24 phút, lại một lần nữa cho thấy lý do tại sao Zverev đã thắng 3 danh hiệu Masters 1.000 nhưng lại chưa từng lọt đến tứ kết ở một kỳ giải Grand Slam bất kỳ. Đấu trường Grand Slam đình đám, vẫn là kiểu “mặt trận” quá lớn so với trải nghiệm của Sascha dù anh vẫn đang cố gắng cải thiện năng lực của mình.

Roland Garros 2018: Những “chiến binh” 5 ván đấu ảnh 1 Tay vợt số 3 thế giới Alexander Zverev
Dù đã tung ra 42 cú đánh thắng điểm trực tiếp, nhưng tay vợt trẻ người Đức gốc Nga vẫn dính 53 lỗi đánh bóng hỏng, và để thua đến… 5 break-point. Dù sao, Zverev cũng đã thắng 18/20 trận đấu gần đây, đó là một thông số đầy khả quan bên cạnh một thông số khác – anh đã có 149 trận thắng trong sự nghiệp (kèm 78 trận thua) và chỉ còn cách cột mốc 150 trận thắng đúng 1 chiến thắng nữa mà thôi. Liệu rằng Damir Dzumhur (Bosnia & Herzegovina) ở vòng 3 sẽ là “một chứng nhân” cho cột mốc lịch sử này của Zverev?

“Chiến thắng này là rất quan trọng, vì tôi vẫn trụ lại với giải đấu”, Zverev tâm sự, “Vì thế, tôi vẫn còn cơ hội để tiếp tục thi đấu. Rõ ràng, Dusan – ở thời điểm này, và trong suốt mùa giải sân đất nện năm nay, đang chơi rất khó tin. Tôi đã biết, đây vốn không phải là một trận đấu dễ dàng, tôi đã không chơi với phong độ tốt nhất trong 3 ván đấu đầu tiên, tôi nghĩ là như vậy. Nhưng một khi tôi đã tìm lại trình độ và nhịp điệu của mình, tôi bắt đầu có được cảm giác tốt ngoài sân đấu. Tôi hạnh phúc khi thắng trận đấu dài 5 ván ở đây”.

Cũng giống như Nishikori và Zverev, “Đệ ngũ kiếm” Grigor Dimitrov cũng phải trải qua trận đấu 5 ván “đổ mồ hôi, sôi nước mắt”. Tay vợt hạng 5 thế giới người Bulgaria đánh bại Jared Donaldson (Mỹ) với điểm số 6-7 (2-7), 6-4, 4-6, 6-4 và 10-8 trong trận đấu dài đến… 4 giờ 30 phút đồng hồ. Dimitrov đã bị tuột lại phía sau trong ván đấu quyết định, nhưng vẫn giữ được sự tập trung cao độ, sau đó tận dụng những khoảnh khắc Donaldson kiệt sức và bị chuột rút để giành lấy chiến thắng cuối cùng…

Roland Garros 2018: Những “chiến binh” 5 ván đấu ảnh 2 Tay vợt số 5 thế giới Grigor Dimitrov
“Thật tuyệt khi giành chiến thắng sau 5 ván đấu”, Dimitrov nói, “Tôi nghĩ khi nó ở lại với bạn, bạn phải giữ lấy nó, đặc biệt là ở đây, trên mặt sân đất nện tại French Open này. Đây là 1 trong những trận đấu mà tôi đã không chơi với phong độ tốt nhất, nhưng tôi vẫn tìm được cách giành chiến thắng. Và khi một thứ không diễn ra hay ho như dự kiến, thì yêu cầu về mặt thể lực trở thành một phần hữu hiệu và rất tuyệt vời”.

Đối thủ của Dimitrov ở vòng đấu tiếp theo sẽ là tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha – Fernando Verdasco. Với chiến thắng 6-3, 6-2, 6-2 trước Guido Andreozzi (Argentina) sau 2 tiếng đồng hồ, Verdasco đã giành vé vào vòng 3. Anh này sẽ nỗ lực tiến vào vòng 16 mùa thứ 2 liên tiếp và sẽ là lần thứ 7 trong sự nghiệp. Nhưng, “Đệ ngũ kiếm” không cho phép điều này…

Tin cùng chuyên mục