Roland Garros 2018: “Báo đen” Serena muốn trở thành siêu anh hùng

Serena Williams đã quay trở lại sân đấu lần đầu tiên kể từ khi để thua Naomi Osaka ở Miami Open hồi tháng 3. Cô đã đánh bại Kristyna Pliskova “em” 7-6 (7-4), 6-4 trong trận mở màn ở Roland Garros 2018. Trong bộ quần áo của “Báo đen”, Serena đã gửi đến một thông điệp khác cho thế giới quần vợt ngày hôm nay…

Serena trong bộ trang phục báo đen
Serena trong bộ trang phục báo đen

Trong bộ quần áo đấu đen tuyền, Serena đã giành được trận thắng thứ 3 của mùa giải, nhưng mới chỉ là trận thắng đầu tiên ở đấu trường French Open kể từ trận chung kết hồi năm 2016 – khi cô để thua Garbine Muguruza. Bộ trang phục ôm sát người, cả áo lẫn quần đều có màu đen tuyền, được cho là nhằm để hỗ trợ thêm cho cơ thể của cô, tránh tình trạng máu đông (tình trạng này khiến cô 2 lần suýt chết, một lần khi đang hạ sinh bé Alexis Olympia Ohanian Jr). Tuy vậy, một phần khác, nó cũng nói lên xu thế thời trang của Serena, xu thế thời trang “Báo đen”. Nhưng tất cả vốn không chỉ đơn thuần như thế!

“Có cảm giác giống như là, bộ quần áo đấu này tiêu biểu cho tất cả những người phụ nữ đã vượt qua những tranh đấu về mặt tâm lý, cả về thể chất, với việc cơ thể họ đã tìm lại được đường về, tìm lại được sự tự tin và niềm tin vào bản thân. Rõ ràng, tôi cảm giác đây là một cơ hội, đối với tôi, để truyền cảm hứng đến cho những nhóm phụ nữ và trẻ em khác nhau”, Serena tâm sự torng buổi họp báo sau khi đánh bại tay vợt trẻ người CH Séc, vốn là em gái song sinh của “Cựu Nữ hoàng” Karolina Pliskova, người nổi lên như cồn trong thời gian gần đây khi Serena vẫn đang bận bịu chăm lo cho con trẻ.

Bộ quần áo “Báo đen” mà Serena khoác lên mình vào buổi tối thứ Ba, 29-5, khiến người ta gợi nhớ đến một bộ trang phục màu đen khác mà Serena từng có ở US Open 2002, nhưng bộ đồ đen đó lại mang dáng dấp của “loài mèo”. Với cô, cũng có thể xem đây là “Áo khoác của loài mèo phiên bản 2.0”, dù nó được truyền cảm hứng chủ đạo từ trang phục “Báo đen” trong bộ phim đình đám điện ảnh Hollywood mới đây - “Chiến binh Báo đen”.

“Tôi gọi nó là, kiểu như, mẫu trang phục kiểu Wakanda (Wakanda là đất nước hư cấu trong bộ phim “Chiến binh Báo đen”) được truyền cảm hứng từ mẫu áo loài mèo mun hồi trước. Chúng tôi đã thiết kế nó trước cả khi bộ phim trình chiếu, nhưng kiểu như là, nó vẫn nhắc nhở tôi đến điều đó. Tôi có cảm giác như là một nữ chiến binh, một siêu anh hùng khi khoác lên mình trang phục này. Tôi luôn sống trong một thế giới tưởng tượng đầy mê hoặc. Tôi luôn muốn trở thành một siêu anh hùng và cái kiểu của tôi là trở thành một siêu anh hùng”, Serena tâm sự

Serena từng là một “Nữ hoàng”, “Nữ hoàng của WTA”. Cô cũng sẽ là một “Nữ hoàng Grand Slam” nếu thắng danh hiệu Grand Slam thứ 24, cân bằng với kỷ lục của Margaret Court. Trong phim ảnh, “Nữ hoàng” cũng vẫn có thể sắm vai một siêu anh hùng, như T’Chala trong “Chiến binh Báo đen”, vừa là “Nhà vua của xứ Wakanda”, vừa trở thành một siêu anh hùng sát cánh cùng “Biệt đội siêu anh hùng” trong các cuộc chiến bảo vệ Trái đấy. Và tự bản thân của cô, cũng đã là một siêu anh hùng của cô con gái, người mà cô không tiếc mạng sống để sinh ra và chăm lo cho đến ngày hôm nay. “Bà mẹ một con kiên cường” nào, hoặc “bà mẹ nhiều con kiên cường nào” mà lại không phải là siêu anh hùng với con cái của mình?

Bộ quần áo “Báo đen” không chỉ là một trang phục trên sân đấu, không chỉ mang tính thời trang và không chỉ khiến Serena Williams cảm thấy cô là một siêu anh hùng, nó còn có chức năng giúp điều tiết khí huyết cơ thể, khiến Serena không bị lại tình trạng máu đông từng 2 lần khiến cô suýt chết.

“Tôi luôn có vấn đề với tình trạng máu đông. Chúa ơi, trong suốt 12 tháng qua tôi còn không biết mình bị tình trạng này bao nhiêu lần nữa. Vì thế, bộ trang phục này cũng có chức năng ngăn ngừa điều đó. Tôi thường mặc quần dài khi thi đấu, vì thế, tôi có thể giữ cho máu của mình tiếp tục lưu thông. Nó là một bộ trang phục thú vị nhưng cũng có chứng năng chuyên biệt, để tôi chơi bóng mà không có bất kỳ vấn đề gì", Serena tiết lộ!

Tin cùng chuyên mục