Roland Garros 2017: Mladenovic tiếp tục hát ca?

Ngoài Carolina Garcia, Mladenovic được đánh giá là một tài năng của tương lai của làng quần vợt xứ lục lăng. 
Kristina Mladenovic đang là niềm hy vọng số 1 của làng quần vợt Pháp ở Roland Garros 2017.
Kristina Mladenovic đang là niềm hy vọng số 1 của làng quần vợt Pháp ở Roland Garros 2017.
Lọt đến vòng 4 giải Grand Slam trên sân nhà lần đầu tiên trong sự nghiệp, và sẽ là đại biểu hiếm hoi thứ 2 của làng quần vợt Pháp hiện diện ở vòng đấu 16, bên cạnh Alize Cornet, Kristina Mladenovic đang được xem là “niềm hy vọng số 1” của nước chủ nhà ở Roland Garros năm nay. Liệu Mladenovic sẽ tiếp tục “hát ca” trên sân đấu như sự kỳ vọng của đông đảo khán giả Pháp, hay cô sẽ phải câm nín khi đối diện với nhà đương kim vô địch giải là Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) trong trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 16 giờ chiều nay, Chủ nhật 4-6?
Ngoài Carolina Garcia, Mladenovic được đánh giá là một tài năng của tương lai của làng quần vợt xứ lục lăng. Dù vậy, thành tích của cô gái sinh năm 1993 tại Saint Pol Sur Mer ở đấu trường Grand Slam không quá ấn tượng. Kể từ lần đầu tiên tham gia đấu trường Grand Slam hồi năm 2009 cho đến nay, Mladenovic chỉ một lần lọt đến vòng đấu tứ kết, đó là ở US Open hồi năm ngoái. Nếu chỉ tính riêng ở đấu trường French Open, Mladenovic chưa bao giờ vượt quá vòng 3, liên tục trong các năm 2014, 2015 và 2016, cô chỉ lọt đến vòng đấu dành cho 32 tay vợt mạnh nhất. Nhưng với chiến thắng ngoạn mục mới đây trước Shelby Rogers (Mỹ) với điểm số 7-5, 4-6 và 8-6, Mladenovic đã có lần đầu tiên lọt đến vòng đấu thứ 16, điều đó mang lại rất nhiều sự tự tin dành cho cô, dù đối thủ của cô ở đây là nhà đương kim vô địch Muguruza.
Sau chiến thắng có điểm số 6-2, 6-3 trước tay vợt gạo cội người Ý Sara Errani ở vòng đấu thứ 2, Mladenovic đã bị Errani cáo buộc là gây tiếng ồn quá lớn trên sân đấu. Cụ thể, tay vợt người Pháp này đã la hét cụm từ: “Forza” rất nhiều lần, dù cái từ mang ý nghĩa “Tiến lên” trong tiếng Việt này là một từ tiếng Ý, và Mladenovic đã không sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình là tiếng Pháp để hò hét mà cố dùng ngôn ngữ của đất nước của Errani. Điều này đã khiến cho tay vợt người Ý cảm thấy rất khó chịu và cô đã chỉ trích gay gắt động thái này của Mladenovic trong buổi họp báo sau trận đấu. Nhưng với giới mộ điệu quần vợt Pháp, những tiếng la hét chói tai này chỉ giống như “những khúc ca ngọt ngào và hoành tráng” mà Mladenovic dành tặng cho họ. Và họ đang rất muốn cô sẽ tiếp tục “hát ca” om sòm trong trận đấu với Muguruza.
Đang được kỳ vọng sẽ trở thành tay vợt Pháp đầu tiên đăng quang ngôi vô địch đơn nam nữ bất kỳ ở đấu trường Roland Garros sau hơn 17 năm chờ đợi (kể từ thời của… “kiều nữ” Mary Pierce hồi năm 2000, với chiến thắng có điểm số 6-2, 7-5 trước Conchita Martinez của Tây Ban Nha trong trận đấu chung kết), Mladenovic hào hứng cho biết sau chiến thắng kịch tính thứ 2 của cô ở giải đấu năm nay, sau trận đấu được đánh giá là cực kỳ căng thẳng ở vòng 1 khi cô thắng một đối thủ người Mỹ khác là Jennifer Brady với điểm số 3-6, 6-3 và 9-7 (nghĩa là, trong các chiến thắng ở vòng 1 và vòng 3, Mladenovic đều phải giành số game thắng nhiều hơn con số 6, và phải thắng với cách biệt là 2 game): “Quả là một kết quả kịch tính mang đậm tính sử thi. Tôi nghĩ đó chính là cụm từ thích hợp nhất mà tôi nên sử dụng để miêu tả trận đấu này, vì rằng tôi vẫn chưa hiểu tôi đã thắng trận đấu này bằng cách nào. Shelby đã chơi thứ quần vợt thật tuyệt vời, nhưng tôi chẳng có gì phải hoài nghi về điều đó, vì cô ấy từng lọt đến trận đấu tứ kết ở Roland Garros hồi năm ngoái, và cô ấy luôn sở hữu một lối chơi ấn tượng trên mặt sân đất nện. Cô ấy thật sự đã thúc ép tôi cho đến tận hơi thở cuối cùng. Tuy nhiên, tôi đã luôn luôn tin tưởng vào bản thân cho đến tận giây phút sau chót. Đó cũng là kiểu phương châm thi đấu của tôi ở mỗi trận đánh đơn mà tôi tham gia”.
Hiện tại, do đang gặp vấn đề về cái lưng, khả năng giao bóng của Mladenovic vẫn đang bị ảnh hưởng ít nhiều. Nghĩa là, bất kỳ sự trượt chân nào trong trận đấu chiều nay với Muguruza cũng sẽ khiến Mladenovic và cả nước Pháp chìm trong thất vọng. Tay vợt người Tây Ban Nha hiện đang chơi ở phong độ tiệm cận với phong độ từng giúp cô lên ngôi vô địch tại Paris hồi mùa giải năm ngoái, và do vậy, Mladenovic đang đối mặt với hiểm nguy cao độ. Để lọt đến vòng đấu thứ 4 này, Muguruza lần lượt vượt qua Francesca Schiavone (Italia) với điểm số 6-2, 6-4 ở vòng 1, thắng Annet Kontaveit (Estonia) với điểm số 6-7 (4-7), 6-4, 6-2 ở vòng đấu thứ 2 và đánh bại Yulia Putintseva (Kazakhstan) với điểm số 7-5, 6-2 ở vòng 3.
Mladenovic ý thức được thách thức đang đợi chờ cô ngay ở trước mắt: “Đây là một nhánh thăm cực kỳ khó khăn. Nhưng tôi nghĩ rằng, khó khăn cũng nằm ở phía của cô ấy. Do vậy, trận đấu sẽ là rất hào hứng. Cô ấy rõ ràng đang thể hiện một phong độ tuyệt vời. Cô ấy đã trải qua những trận đấu không hề dễ dàng và điều đó chứng tỏ, cô ấy đang sở hữu một nhịp điệu thi đấu rất ấn tượng”. Về phần mình, Muguruza nhận xét: “Tôi nghĩ, càng trải qua nhiều trận đấu với những chiến thắng càng khó khăn sẽ mang lại cho bản thân tôi sự tự tin đáng kể, và một cảm giác thành công ngoài sân đấu. Tôi rất hạnh phúc khi bước ra sân đấu trong tâm trạng không hề sợ hãi. Tôi muốn có trận đấu này”.

Tin cùng chuyên mục