Rơi vào tâm bão

Lượt về V-League 2019 mới diễn ra hai vòng 14 và 15 thì HA.GL thua cả trên sân nhà lẫn sân khách trước Quảng Nam và Than Quảng Ninh rồi rơi xuống áp chót bảng. 

HA.GL trong trận thua 0-3 trên sân Cửa Ông. Ảnh: MINH HOÀNG
HA.GL trong trận thua 0-3 trên sân Cửa Ông. Ảnh: MINH HOÀNG

Thật ngẫu nhiên là ông bầu đội bóng phố núi sau khi tuyên bố CLB TPHCM không thể vô địch vì khó chống lại những đội bóng gần gũi nhau kiểu không ít cũng nhiều thì sau đó quân của bầu Đức thua liền hai trận. Đấy là chưa kể sắp tới đây, ở vòng 16 và 17 lần lượt HA.GL đụng Hà Nội và SLNA được dự báo lành ít dữ nhiều.

Với vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng như hiện tại cộng phong độ thi đấu sa sút, nguy cơ HA.GL rớt hạng hoặc đi play-off là có thật, do chỉ có 15 điểm sau 15 vòng, hơn đội chót bảng Khánh Hòa đúng 5 điểm.

Rơi vào tâm bão ảnh 1 Trước đó, HA.GL đã thua cả 3 trận trước Quảng Nam trong mùa này (V-League và Cúp QG)
Còn nhớ ở mùa giải 2015, thời ấy HA.GL từng suýt về hạng Nhất mà sau đó ông chủ đội bóng cho là bị “đánh hội đồng”. Nói cho ngay, việc bị đánh hay không chỉ người trong cuộc hiểu rõ nhất nhưng xâu chuỗi lại cứ sau những phát biểu thắng thằn ca bầu thì HA.GL hay gặp khó. Ví như hồi ấy, lứa cầu thủ Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… lần đầu tiên đá V-League nhưng bầu Đức đã cao hứng tuyên bố năm sau giành cúp vô địch khiến một số đội bóng không ưa.

Ở vòng 14 vừa qua, HA.GL thua trên sân Pleiku trước Quảng Nam, ngay sau khi bầu Đức tuyên bố “CLB TPHCM không thể vô địch vì bị rơi vào cảnh năm đánh một”.  Mặc dù, về trận thua này nhiều người cho là HA.GL không hẳn bị đánh bởi Quảng Nam cũng đang nằm trong vùng nguy hiểm muốn tự thân vượt lên trước. Hoặc gần nhất là thầy trò HLV Lee Tae-hoon thua trắng 0-3 trước Than Quảng Ninh vốn mạnh hơn rồi tụt xuống khu vực báo động.

Lịch sử V-League đã chứng kiến những đội bóng vô địch ở giai đoạn 1 sẽ có cơ hội lớn nâng cúp khi mùa giải khép lại. Thế nhưng, cái này còn phụ thuộc vào khả năng chơi thật sòng phẳng giữa các đội bóng mà điều đó là chưa bao giờ dễ. Quá khứ từng chỉ ra các đội bóng có chuyên môn tốt như XM Xuân Thành SG, Thanh Hóa chơi hay lượt đi mà vẫn không vô địch giải, do những dích dắc hậu trường. Cho nên, HA.GL giả như hai trận tới đây có thua nặng trước Hà Nội và SLNA thì cũng không bất ngờ lắm. Cũng bởi thứ quan trọng nhất là thực lực của đội bóng thì HA.GL không có được kiểu chính họ hồi năm 2003-2004 là sẵn sàng thách thức đối thủ.

Rơi vào tâm bão ảnh 2 Phía trước HA.GL sẽ có trận khó khăn trước Hà Nội và SLNA
Đội bóng chủ sân Pleiku đang đi vào tâm bão, dù bầu Đức phát biểu đá bóng ở V-League chỉ để… cho vui trong lúc sự tụt dốc của đội bóng chưa có dấu hiệu dừng, còn tới đây HA.GL gặp Hà Nội được đánh giá cao hơn, với SLNA thì luôn khó chịu.

Có sự thật không thể chối cãi, HA.GL đang là đội bóng cung cấp nhiều tuyển thủ cho đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam nhưng lối chơi ít bùng nổ, cách vận hành bộ máy thiếu trơn tru, cầm bóng nhiều mà hiệu suất ghi bàn không cao và thiếu nhân tố gây đột biến. Đấy chính là mặt trái của sự hào nhoáng.

Đội bóng phố núi vốn đã gặp nhiều khó khăn lại cộng thêm chuyện bên lề của ông bầu dễ chừng HA.GL càng thêm lên đận đận.          

Tin cùng chuyên mục