Rời Trung Quốc, mỗi bàn thắng của Tevez trị giá… 9,5 triệu EUR

Cuộc phiêu lưu của Carlos Tevez trên đất Trung Quốc đã kết thúc trong thất vọng, nhưng người thất vọng chắc chắn phải là BLĐ của đội bóng Shanghai Shenhua. Tính ra, họ đã phải “trả” cho mỗi bàn thắng của tiền đạo khét tiếng người Argentina khoản tiền lên đến… 9,5 triệu EUR, một khoản chi quá đắt đỏ.

Tevez trong màu áo của Shanghai Shenhua
Tevez trong màu áo của Shanghai Shenhua

Carlos đã rời khỏi giải đấu ở Trung Quốc chỉ sau 1 năm gắn kết, anh đã được chào đón trong buổi tập mới nhất của đội bóng ở quê nhà Argentina – Boca Juniors, và nhiều khả năng anh sẽ chấm dứt sự nghiệp của mình ở đây, đặt dấu chấm hết cho chặng đường viễn chinh qua 6 CLB thuộc 4 quốc gia khác nhau.

Mối lương duyên giữa Tevez với Shanghai Shenhua chỉ có thể được miêu tả bằng cụm từ “tiền bạc”. Đội bóng Trung Quốc đã ký 2 năm hợp đồng với anh, với khoản lương tổng cộng lên đến 38 triệu EUR (730.000 EUR/tuần). Nhưng đóng góp của Tevez là rất mờ nhạt. Anh ghỉ ghi được 4 bàn thắng trong vỏn vẹn 14 lần ra sân, chỉ giúp đội bóng Trung Quốc giành được chiếc Cúp FA hồi năm 2017.

Tevez không thể thích nghi với lối sống và văn hóa của Trung Hoa, anh không thích bất kỳ thứ gì ở đây, từ cuộc sống hàng ngày, thức ăn, lối chơi bóng của giải đấu Trung Quốc và cả kỹ năng của các đồng đội người bản xứ.

Chỉ sau 1 năm gắn kết, Tevez quyết định không tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình mà quay về quê nhà chơi bóng cho Boca với mục tiêu tham dự World Cup: “Tôi không còn nhiều thời gian để chơi bóng đá. Nếu tôi xuất hiện ở World Cup năm sau, để chơi bóng ở độ tuổi này (33 tuổi), đó là một dấu hiệu của sự nhận biết”.

Rời Trung Quốc, mỗi bàn thắng của Tevez trị giá… 9,5 triệu EUR ảnh 1 Biếm họa Tevez quay trở về nhà...

Đánh giá về “sự kiện Tevez quay trở về quê nhà”, huyền thoại Diego Maradona nói đùa: “Cậu ấy đã lèn chặt túi đồ Santa Claus ở Trung Quốc với tiền bạc và quay trở về nhà. Thật là lý tưởng. Tevez chẳng phản bội ai cả”.

Tin cùng chuyên mục