Rời đội hình tại Mỹ, Martial cũng bước chân khỏi Old Trafford?

Anthony Martial vừa trở về Paris để chào đón đứa con thứ 2 của mình, và cũng có thể anh sẽ không bao giờ trở lại đội hình Man.United một lần nữa.

Anthony Martial không gây ấn tượng nào sau 2 trận giao hữu. Ảnh: Getty Images
Anthony Martial không gây ấn tượng nào sau 2 trận giao hữu. Ảnh: Getty Images

Theo Daily Mail, thì chân sút 22 tuổi đã có lời xin phép HLV Jose Mourinho, nhưng phía Man.United không xác nhận liệu nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có đồng ý hay không. Báo này cũng tiết lộ, cầu thủ người Pháp đã chia tay đồng đội trước khi lên đường vào thứ tư, đồng thời nói rằng anh không muốn trở lại với chuyến du đấu tại Mỹ vốn kéo dài đến đầu tháng 8.

Martial đã được đá chính ở 2 trận giao hữu đầu tiên của Quỷ đỏ tại Mỹ, và đều không ghi bàn trong những kết quả hòa đó. Tuy nhiên, với động thái mới này, xem ra tài năng cũ của Monaco đã chơi trận cuối cùng cho Quỷ đỏ. Man.United đến Mỹ với thành phần thiếu đến 12 ngôi sao chưa trở lại từ World Cup 2018, thì sau hành động của Martial - đặc biệt là giữa thời điểm rộ thông tin anh đang được Chelsea, Tottenham, Bayern Munich, Paris SG, Juventus, Real Madrid và thậm chí Borussia Dortmund rất quan tâm - rất dễ hiểu khi HLV Mourinho xem tình huống này là không thể chấp nhận.

Martial gia nhập sân Old Trafford từ Monaco với giá 36 triệu bảng vào năm 2015, dưới thời Louis van Gaal. Tuy nhiên, kể từ khi Mourinho đến, tài năng người Pháp đã không còn được tin dùng mà theo giải thích của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, thì anh chơi cá nhân và thiếu sức cống hiến. Gần đây, có tin Man.United muốn kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm hợp đồng đến 2020, nhưng cũng có tin phía Martial quyết tiến đến một cuộc chia tay, sau khi cáo buộc việc không được thi đấu nhiều khiến cầu thủ này mất cơ hội dự World Cup 2018.

Về phần mình, Man.United được biết không sẵn sàng bán Martial với giá dưới 80 triệu bảng. Trong khi, HLV Mourinho cũng có phương án thay thế khi hôm thứ tư, đội bóng Anh đã chính thức gửi đề nghị đến Eintracht Frankfurt trong trường hợp Ante Rebic, ngôi sao chạy cánh vừa tỏa sáng cùng tuyển Croatia ở World Cup 2018. Ngoài ra, nhà cầm quân người Bô Đào Nha cũng gửi yêu cầu cấp thiết đến CLB duyệt chi 60 triệu bảng để sớm mang về trung vệ Harry Maguire từ Leicester.

Tin cùng chuyên mục