Rời Chelsea, Costa đã có danh hiệu cá nhân đầu tiên

Sau hơn 1 tháng trở lại thi đấu trong màu áo của CLB cũ Atletico Madrid, tiền đạo Diego Costa đã có cho mình danh hiệu cá nhân đầu tiên.

Costa được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 của Atletico. Ảnh: Getty Images
Costa được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 của Atletico. Ảnh: Getty Images

Có lẽ thời điểm này, bất kỳ người hâm mộ Chelsea nào khi nhìn vào màn trình diễn của Costa trong màu áo Atletico đều cảm thấy tiếc nuối. Tính từ trận ra mắt ở cuộc đối đầu với Lleida Esportiu vòng 16 Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Costa chỉ mất có 5 phút để ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng cũ.

Ba ngày sau, tiền đạo người Tây Ban Nha ghi bàn thắng kế tiếp cho Atletico ở La Liga, trong trận thắng Getafe. Thế nhưng với việc ăn mừng quá khích, Diego Costa đã dính thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Dẫu vậy cũng không có gì quá to tát, khi tính tổng thể 6 trận đã qua, Costa đã có đến 3 pha lập công. Chính điều này đã giúp cho cựu tiền đạo Chelsea được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1-2018 của đội bóng, vượt qua ứng viên nặng ký Antoine Griezmann.

Với những gì đã và đang thể hiện, Costa cho thấy sự hoài nghi trước đây về độ hòa nhập vào lối chơi của Atletico phần nào đã được xóa bỏ. Thậm chí, ngôi sao người Tây Ban Nha còn chứng tỏ dường như không có bất kỳ khó khăn nào trong việc tìm lại hình ảnh “sát thủ” ngày xưa.

Riêng với Atletico, Costa tỏa sáng trong 1 tháng qua đã cho thấy vấn nạn “bài toán hàng công” hồi đầu mùa phần nào đã được giải quyết. Thậm chí có Costa, nhiều khả năng Atletico cũng không quá bận tâm nếu ngày nào đó Griezmann chẳng còn ở lại.

Tin cùng chuyên mục