Rối bời về kế hoạch tham dự AFC Cup của 2 đại diện V-League

Hà Nội FC và Sài Gòn FC tập luyện nhằm chuẩn bị cho vòng bảng AFC Cup 2021 trong bối cảnh vẫn chưa xác định được địa điểm thi đấu dù gần đến ngày bóng lăn.
Hà Nội FC vừa tập luyện chuẩn bị cho AFC Cup 2021, vừa chờ thông báo chính thức từ AFC. Ảnh: AFC
Hà Nội FC vừa tập luyện chuẩn bị cho AFC Cup 2021, vừa chờ thông báo chính thức từ AFC. Ảnh: AFC

“Chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch di chuyển vì hiện vẫn chưa biết sẽ thi đấu ở đâu?”, một thành viên của Sài Gòn FC chia sẻ với SGGPO. Lịch thi đấu tại bảng H thuộc AFC Cup 2021 của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương dự kiến diễn ra từ ngày 29-6 đến 5-7. Nhưng chỉ còn 2 tuần trước thời điểm khởi tranh, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vẫn đang đau đầu tìm địa điểm tổ chức các bảng đấu của Đông Nam Á. 

Lý do khiến AFC “vắt chân lên cổ mà chạy” vì cuối tháng 5, Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) bất ngờ rút lui trong việc đăng cai 2 bảng đấu H và I. Với tình hình dịch Covid-19 đang có dấu hiệu căng thẳng và quy định cách ly y tế nghiêm ngặt, đồng thời cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế tại các nước Đông Nam Á đang đặt ra nhiều thách thức cho AFC. 

Không loại trừ khả năng AFC Cup 2021 có thể hủy bỏ, như mùa giải 2020 từng làm. Tuy nhiên, vẫn có cơ sở để tiếp tục giải đấu khi 5 bảng đấu thuộc Tây Á và Nam Á đã kết thúc thành công. Dù giải có diễn ra hay không thì Sài Gòn FC vẫn tập luyện nghiêm túc tại Trung tâm Thể thao Thành Long và chờ hiệu lệnh “xuất ngoại” là sẵn sàng lên đường. 

Theo chia sẻ từ đội bóng này, dự kiến vào cuối tháng 6, toàn đội sẽ được tiêm mũi vaccine thứ 2, sau mũi đầu tiên được tiến hành đầu tháng 5.

Rối bời về kế hoạch tham dự AFC Cup của 2 đại diện V-League ảnh 1 HLV Phùng Thanh Phương và học trò tiêm mũi vaccine đầu tiên vào đầu tháng 5. Ảnh: Sài Gòn FC
Những gì diễn ra với Sài Gòn FC cũng là tình cảnh chung với Hà Nội FC. Bảng G của đội bóng Thủ đô vẫn chưa xác định được quốc gia đăng cai. Trong thời gian vừa qua, đoàn quân HLV Park Choong-kyun vừa tập luyện trong tổ hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình xen kẽ 1-2 buổi/ngày, vừa chờ thông báo chính thức từ phía AFC. 

Vì bỏ ngỏ khả năng tổ chức bảng G nên vẫn chưa xác định được khi nào Hà Nội FC tiến hành tiêm mũi vaccine thứ 2. Vào đầu tuần sau, đội bóng Thủ đô sẽ có đầy đủ lực lượng tập luyện khi 9 trụ cột trong màu áo của đội tuyển Việt Nam trở về sau khi hoàn thành đợt cách ly tập trung 7 ngày tại TPHCM, tính từ hôm nay (17-6).

Tin cùng chuyên mục