Rogers Cup – Toronto Masters 2018: Thua Tsitsipas, Đệ tam kiếm cay cú nói đối thủ chơi không tốt

“Chàng chiến binh Hy Lạp trẻ trung” Stefanos Tsitsipas đang tiếp tục tạo ra địa chấn ở Rogers Cup với chiến thắng mới nhất trước Đệ tam kiếm Alexander Zverev, dù “bại tướng” tỏ ra không phục và cay cú với kết quả này.

Alexander Zverev đã bị loại khỏi Rogers Cup
Alexander Zverev đã bị loại khỏi Rogers Cup

Zverev đã thắng trước 6-3 trong ván đấu đầu tiên và sở hữu 2 cơ hội thắng match-point trong ván đấu thứ 2. Tuy vậy, tay vợt “đứng dưới 2 người nhưng trên… vạn người” đã không thể kết liễu số phận trận đấu, tạo điều kiện để “chiến binh Hy Lạp” lật ngược thế cờ. Tsitsipas đã giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 3-6, 7-6 (13-11) và 6-4.

Xem xét “cục diện chiến trường” và màn trình diễn đầy ấn tượng trên sân đấu của Tsitsipas, rõ ràng trận phục thù này (anh từng thua Zverev ở bán kết Citi Open tại Washington DC hồi tuần trước) là hoàn toàn xứng đáng. Tuy vậy, Zverev tỏ ra khá cay cú khi để thua đối thủ kém mình 2 tuổi.

“Tôi không nghĩ cậu ấy chơi tốt. Tôi nghĩ, trận đấu này là hoàn toàn… lâm ly, xét về tất cả mọi diễn biến. Tôi sẽ rất thành thật với các bạn, hôm nay là một trận đấu hoàn toàn lâm ly bi đát, và tôi thậm chí còn không nghĩ là cậu ấy chơi tốt nữa”.

Nghe được bình luận không hay ho từ một đối thủ vai “đàn anh” trong nhóm “thế hệ kế tiếp”, Tsitsipas đã nhẹ nhàng phản ứng: “Vâng tôi đã nghe điều đó, tôi đã đọc lời trích dẫn trên báo. Tôi đang làm việc với một HLV tâm lý và mọi việc thật sự tốt. Ông ấy nói với tôi nhiều thứ và tôi cảm giác như là từ 4, 5 năm nay. Rằng một tay vợt giỏi có thể trải qua một ngày tồi tệ, tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm đó. Theo tôi, trận đấu hôm nay không ở đẳng cấp cao nhất, nhưng tôi muốn nói là hôm nay tôi chơi tốt. Điều kiện thi đấu ở đây khác biệt hoàn toàn so với Washington. Ở Washington, tốc độ, sân bãi, mọi thứ đều nhanh hơn.. Vì thế, lần này tôi chơi bóng khéo léo hơn, thông minh hơn, tôi đã đánh lừa anh ta ở trên sân đấu và tung ra những cú đánh mà anh ta không hề trông mong. Như tôi đã nói, tôi rút ra bài học kinh nghiệm từ tuần trước và tung ra trong trận đấu hôm nay”.

Rogers Cup – Toronto Masters 2018: Thua Tsitsipas, Đệ tam kiếm cay cú nói đối thủ chơi không tốt ảnh 1 Stefanos Tsitsipas thật sự đã chơi tốt...
Sau chiến thắng ấn tượng thứ 3 để trở thành tay vợt đầu tiên kể từ thời Rafael Nadal hồi năm 2006, đánh bại 3 đại biểu tốp 10 trong cùng 1 giải đấu ở Rogers Cup, Tsitsipas sẽ đấu với Đương kim Á quân Wimbledon – Kevin Anderson. Dự kiến, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng mai, Chủ nhật 12-8. Trận bán kết còn lại là cuộc gặp gỡ giữa “Nhà vua ATP” Rafael Nadal và “tay súng trẻ người Nga” Karen Khachanov. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào lúc 7 giờ sáng mai.

Lịch thi đấu Roges Cup – Montreal Open (bán kết đơn nữ)

- Simona Halep (Rumani) – Ashleigh Barty (Australia): 0 giờ sáng 12-8

- Elina Svitolina (Ucraina) – Sloane Stephens (Mỹ): 5 giờ sáng 12-8

Tin cùng chuyên mục