Rogers Cup: Nadal quyết đấu “tay súng trẻ người Nga” Medvedev ở chung kết

Rạng sáng mai, thứ Hai 12-8, vào lúc 3 giờ, Rafael Nadal sẽ bước vào trận chung kết Rogers Cup 2019 với “tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev. Trong khi Medvedev không đánh mất ván đấu nào khi đánh bại đồng hương kiêm đồng đội Karen Khachanov với điểm số 6-1, 7-6 (8-6) trong trận “nội chiến nước Nga”, Nadal thậm chí không phải tốn một giọt mồ hôi nào.

Nadal sẽ đấu với tay súng trẻ người Nga, Mevedev ở chung kết
Nadal sẽ đấu với tay súng trẻ người Nga, Mevedev ở chung kết

Nadal đã giành được chiến thắng mà không cần phải bước ra sân đấu 1 phút nào, sau khi Gael Monfils kiệt sức và chấn thương mắt cá sau trận thắng trước Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) 6-4, 3-6, 7-6 (7-2), buộc phải rút lui khỏi trận bán kết với anh. Với kết quả này, tuy rằng Nadal chưa giành được trận thắng thứ 381 ở đấu trường Masters 1.000, nhưng anh vẫn chỉ cách danh hiệu Rogers Cup thứ 5, và cũng là ngôi vô địch Masters 1.000 thứ 35 đúng 1 trận thắng nữa.

Tính cho đến thời điểm này, ngoại trừ Fabio Fognini, một “cựu thù” của Nadal, thì không có ai giành được 1 ván thắng nào trước tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha ở giải đấu hiện đang diễn ra tại SVĐ IAG (Montreal). Trong trận tứ kết với Nadal, Fognini đã thắng trước ván mở màn với điểm số 6-2, để rồi thua ngược 1-6 và 2-6. Fognini từng thắng Nadal ở Monte Carlo Masters, và từng đánh bại Nadal 3 lần trong năm 2015. Thế nên, kết quả này là rất dễ hiểu.

Trong khi Nadal thảnh thơi tiến vào chung kết, Medvedev cũng đang ở trong một trạng thái hết sức thoái mái. Anh này đang đạt đẳng cấp cao nhất với những pha đánh bóng của mình tại Rogers Cup 2019, khi có chuỗi 4 trận toàn thắng mà không hề đánh mất 1 ván đấu nào. Người ta bình luận, Medvedev “không lãng phí thời gian trên sân”, khi nhìn vào thành tích thắng Kyle Edmund 6-3, 6-0, thắng Cristian Garin 6-3, 6-3, hạ Dominic Thiem 6-3, 6-1, và vừa thắng Khachanov cũng sau 2 ván.

Rogers Cup: Nadal quyết đấu “tay súng trẻ người Nga” Medvedev ở chung kết ảnh 1 Medvedev đang có đẳng cấp cao nhất
“Chống lại “bộ 3 Titan” là một chuyện vô cùng thú vị”, “tay súng trẻ” 23 tuổi quê ở Moscow hào hứng cho biết khi đang hướng đến trận chung kết Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp, “Đó là những gì mà tôi đã tận lực làm việc suốt cuộc đời để hướng đến. Khi còn nhỏ, tôi thường xem họ giành chiến thắng ở đấu trường Grand Slam trên truyền hình. Tôi chưa bao giờ dám có sự mong chờ rằng sẽ có một ngày, tôi sẽ được đối đầu với những người bọn họ. Tất nhiên, áp lực cũng sẽ tăng lên”.

Trong sự nghiệp của mình, Daniil Medvedev chưa 1 lần được giáp mặt Rafael Nadal. Tuy nhiên, anh đã đối đầu Roger Federer đến 3 lần, và để thua trong cả 3 trận đấu. Đồng thời, tay vợt trẻ người Nga cũng đã gặp mặt Novak Djokovic những 4 lần, và chỉ thắng 1, để thua 3. Anh sẽ giành được kết quả nào khi đối mặt với Nadal lần đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp?

“Liệu Nadal có lợi thế hay là không khi anh ấy không phải thi đấu ở bán kết? Thật sự, tôi không chắc đó là một lợi thế, bởi vì anh ấy phải chờ đợi nguyên cả ngày cho một trận đấu không bao giờ diễn ra. Và có thể do là quá trễ, anh ấy đã không thể tập luyện sau đó. Tôi không biết như vậy có phải là lợi thế hay không. Tốt hơn, hãy cứ hỏi anh ấy thì sẽ biết. Nhưng vâng, tôi không nhìn thấy chuyện đó như là một lợi thế của Nadal”, Medvedev đưa ra nhận xét.

“Tôi không rõ liệu đây có phải là thời khắc thăng hoa nhất trong sự nghiệp của tôi hay là không, nhưng sự thật là, tôi đang thi đấu rất tốt. Tôi tin rằng, nếu tôi vẫn có thể tiếp tục thi đấu như thế này trong trận đấu chung kết, sẽ không hề dễ dàng dành cho Nadal. Sẽ là một cuộc chiến lớn lao. Tôi hy vọng rằng, tôi có thể vượt qua được trận đấu này. Tôi luôn muốn thắng mọi trận đấu mà tôi tham gia, hy vọng tôi có thể làm được như vậy vào ngày mai”, Medvedev nói.

*Ở giải nữ đang diễn ra tại Trung tâm Aviva, “Cựu Nữ hoàng” Serena Williams đã lội ngược dòng nước để đánh bại tay vợt kém tiếng người CH Czech Marie Bouzkova (vượt qua vòng loại để lọt vào vòng đấu chính, sau đó tiếp tục phiêu lưu đến bán kết) với điểm số 1-6, 6-3, 6-3; qua đó, giành quyền vào chơi trận chung kết với đứa con cưng của nước chủ nhà - “Công chúa lọ lem” Bianca Andreescu. Andreescu đã thắng Sofina Kenin 6-4, 7-6 (7-5) trong trận bán kết còn lại.

Rogers Cup: Nadal quyết đấu “tay súng trẻ người Nga” Medvedev ở chung kết ảnh 2 Andreescu thắng Kenin ở bán kết
Đây là lần thứ 2 liên tiếp, tay vợt nữ từng thắng 23 danh hiệu Grand Slam lọt đến trận chung kết ở một giải đấu. Hồi tháng 7, cô cũng đã lọt đến chung kết của Wimbledon, trước khi thúc thủ sau 2 ván đấu với điểm số 2-6, 2-6 trước Simona Halep. Giờ đây, đứng trước một Andreescu đang trưởng thành qua từng ngày, liệu Serena có tìm được cách để thắng danh hiệu đầu tiên kể từ khi quay trở lai sân đấu sau khi đã làm một bà mẹ kiên cường?

Kể từ khi quay trở lại sân đấu sau khi làm mẹ, Serena Williams đã để thua ở 3 trận chung kết liên tiếp. Cô thua Angelique Kerber với điểm số 3-6, 3-6 ở chung kết Wimbledon 2018. Sau đó, cô tiếp tục thua Naomi Osaka ở chung kết US Open 2018, với điểm số 2-6 và 4-6. Kết quả khiến cô phản ứng với trọng tài làm “đàn em” Osaka bẽ mặt và bật khóc trong buổi lễ trao giải. Còn mới đây nhất, cô cũng vừa thua Halep chỉ sau 2 ván đấu ở chung kết Wimbledon 2019.

Rogers Cup: Nadal quyết đấu “tay súng trẻ người Nga” Medvedev ở chung kết ảnh 3 Serena đã thua ở 3 trận chung kết liên tiếp

Tin cùng chuyên mục