Rogers Cup 2018: Hạ gục "chiến binh" Hy Lạp, Nadal giành danh hiệu thứ 80

“Nhà vua của ATP” Rafael Nadal lại tiếp tục “thống trị giang hồ” khi hạ gục “Chiến binh Hy Lạp” Stefanos Tsitsipas với điểm số 6-2, 7-6 (7-4) trong trận chung kết Rogers Cup – Toronto Masters 2018; qua đó, giành được danh hiệu thứ 80 trong sự nghiệp, và cũng là danh hiệu Masters thứ 33 của anh.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Titan thắng chiến binh Hy Lạp
Tsitsipas được ví von như là “một chiến binh Hy Lạp trẻ trung” trong cuộc chiến chống lại “các Titan” ở giải Masters 1.000 trên đất Canada. Trước khi đối đầu với Nadal, “lão đại của các Titan” anh đã lần lượt đánh bại “những Titan khác” như là Dominic Thiem, Novak Djokovic, Alexander Zverev và Kevin Anderson. Tuy vậy, đứng trước “lão đại của các Titan”, Tsitsipas đã không thể vận dụng hết năng lực của mình.

Thua dễ sau ván đấu đầu tiên, anh cố gắng kéo đối thủ đến loạt tie-break ở ván đấu thứ 2, nhưng rồi cũng bất lực và chấp nhận thất bại, vì Nadal quá già dặn, kinh nghiệm, bản lĩnh và mạnh mẽ. Thất bại của “chàng chiến binh Hy Lạp”, hay chiến thắng của “gã Titan khổng lồ”, vì thế, cũng là rất dễ hiểu mà thôi.

Chiến binh Hy Lạp Tsitsipas
Dù vậy, Nadal sau thành tích toàn thắng cả 4 trận chung kết tại Rogers Cup vẫn khiêm tốn nói: “Nếu các bạn nói với tôi hồi 2 tuần trước, tôi sẽ không tin về điều này. Đây quả là một cách quá tuyệt vời để bắt đầu nửa sau mùa giải sân cứng trong năm nay. Giành chiến thắng ở Toronto, vì thế, là vô cùng quan trọng. Bạn không thường thắng được các danh hiệu thuộc hệ giải Masters 1.000. Đây là một chiến thắng rất quan trọng đối với bản thân tôi và tôi đang rất hạnh phúc về điều đó”.

Bậc Tông sư của hệ giải Masters
Danh hiệu Rogers Cup thứ 4 – danh hiệu thứ 80 trong sự nghiệp, cũng là danh hiệu Masters 1.000 thứ 33 của Nadal. Với thành tích này, anh đã bỏ xa “đại kình địch” Djokovic trên bảng danh sách những tay vợt sở hữu nhiều ngôi vô địch Masters 1.000 nhất – vượt hơn đến 3 danh hiệu.

Các tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu Masters 1.000 nhất
1-Rafael Nadal: 33 danh hiệu
2-Novak Djokovic: 30 danh hiệu
3-Roger Federer: 27 danh hiệu
4-Andre Agassi: 17 danh hiệu
5-Andy Murray: 14 danh hiệu

Nadal nói: “Đây quả là 1 tin tức tuyệt vời. Đây là 1 giải đấu mà tôi đã đăng quang những 4 lần. Canada là nơi mà khi đến đây, tôi luôn cảm thấy thoải mái. Giành được 80 danh hiệu là một con số tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc. Còn về con số Masters 1.000, đây là giải đấu rất khó đăng quang, đôi khi, để đăng quang ở hệ giải Masters 1.000 còn khó hơn lên ngôi ở đấu trường Grand Slam đình đám, vì bạn không thể né tránh những đối thủ khó nhằn nhất. Mọi chuyện là như vậy đó!”.

Halep chật vật đăng quang Montreal Open
Trong trận đấu làm người ta gợi nhớ lại chung kết Roland Garros hồi tháng 6 năm nay – trận đấu cuối cùng của Rogers Cup – Montreal Open (giải đơn nữ) 2018, “Đương kim Nữ hoàng” Simona Halep đã chật vật vượt qua Sloane Stephens với điểm số 7-6 (8-6), 3-6, 6-4 để giành lấy một chiến thắng quan trọng khác trong sự nghiệp. Đây là danh hiệu đầu tiên của Halep kể từ ngôi vô địch trên mặt sân đất nện ở Paris.

Halep đăng quang Montreal Open
“Tuần lễ này quả là một nỗ lực tuyệt vời. Mọi thứ rất khắc nghiệt, nỗ lực của tôi. Mọi chuyện quả thật rất khó khăn. Stephens đã khiến tôi chơi mỗi lúc một hay hơn, mỗi khi đối đầu với cô ấy. Đó là điều tuyệt vời. Đương nhiên, cô ấy là một tay vợt mạnh mẽ. Cô ấy là một tay vợt rất đa dạng, nếu nói theo tiếng Anh, cô ấy sở hữu nhiều chiêu thức rất đa dạng và phức tạp. Cô ấy có tất cả mọi thứ”, Halep cho biết.

Tin cùng chuyên mục