Roger Federer: Vẫn ổn nếu… không thắng Grand Slam thứ 21

Roger Federer hiện đang sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, trong đó, trận thắng Marin Cilic với điểm số 6-2, 6-7 (5-7), 6-3, 3-6 và 6-1 ở chung kết Australian Open hồi đầu năm chính là lần gần nhất anh lên ngôi ở đấu trường Grand Slam. Tuy vậy, rất có thể ngôi vô địch ở giải Úc mở rộng 2018 cũng sẽ là danh hiệu Grand Slam cuối cùng trong sự nghiệp của anh…

Roger Federer số 1 và duy nhất sẽ ổn nếu không thắng Grand Slam thứ 21
Roger Federer số 1 và duy nhất sẽ ổn nếu không thắng Grand Slam thứ 21

Sự hồi sinh mãnh liệt của Novak Djokovic ở nửa sau mùa giải 2018 đã trực tiếp chận đứng sự trở mình của cả Federer lẫn Rafael Nadal trong 2 mùa giải vừa qua. Djokovic đã thắng 2 danh hiệu Grand Slam cuối mùa này – ở Wimbledon lẫn ở cả US Open, và cũng đã lên ngôi ở 2 kỳ giải Masters 1.000 gần nhất – Cincinnati Masters và Shanghai Masters.

Sự hồi sinh của Djokovic, những bước tiến không ngừng của lứa “thế hệ kế tiếp” (kiểu như của Borna Coric, người đã loại Federer ở bán kết giải “Bến Thượng Hải tranh bá đồ long”), cộng với việc Federer càng lúc càng lớn tuổi và càng chậm chạp… là những yếu tố chỉ ra rằng, Federer khó tiếp tục những ngày tháng thần kỳ của mình để thắng Grand Slam thứ 21.

Roger Federer: Vẫn ổn nếu… không thắng Grand Slam thứ 21 ảnh 1 Sự hồi sinh của Novak Djokovic, người mới thắng Shanghai Masters, là 1 trong các yếu tố khiến Roger Federer khó thắng Grand Slam thứ 21
Nhưng tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã sẵn sàng cho điều này. Trả lời phỏng vấn trên CGTN, Federer cho biết: “Nếu tôi vẫn còn hiện diện ở ATP World Tour, đó là bởi vì tôi tin rằng mình vẫn có thể thắng nhiều giải đấu. Tôi vẫn có thể là kẻ giỏi nhất, và chứng tỏ điều đó bằng cách trải qua hết tuần lễ để chơi ở đẳng cấp cao nhất”.

“Australian Open, Wimbledon, US Open… những giải đấu đó đều chắc chắn trở thành một cơ hội để tôi giành được danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp. Nhưng tôi vẫn ổn nếu điều đó không xảy ra. Tôi nghĩ, 2 năm vừa qua là chuyến hành trình của một câu chuyện trong mơ xảy ra với bản thân của tôi, thắng thêm 3 danh hiệu Grand Slam, và tôi cũng rất yêu thích việc đạt được cột mốc sở hữu 100 danh hiệu trong sự nghiệp".

"Tôi đã nói công khai điều này. Cảm giác chính là, tôi có thể làm được điều đó. Cho đến khi nào tôi vẫn còn hào hứng và gia đình tôi vẫn tốt, vợ tôi vẫn hưởng thụ bản thân khi du lịch khắp nơi cùng tôi tham gia ATP World Tour như tuần lễ vừa qua ở Shanghai, tôi vẫn sẽ tiếp tục thi đấu. Và đương nhiên, cơ thể của tôi cũng cần phải ở đó nữa”, Federer tâm sự.

“Tôi đang chờ đón những gì sẽ đến. Họ từng nói rằng, tôi sẽ trở thành Pete Sampras kế tiếp. Tôi cũng đáp trả rằng, tôi không muốn trở thành Pete Sampras kế tiếp, tôi muốn là Roger Federer đầu tiên. Bạn không thể sao chép các tay vợt. Thật tuyệt vời khi là Roger Federer số 1 và duy nhất”, Federer nói về sự kỳ vọng dành cho anh khi anh vừa khởi đầu sự nghiệp của mình.

Tin cùng chuyên mục