Roger Federer: Tôi và vợ yêu nhau rất nhiều, cô ấy giúp tôi yên bình hơn

Mối tình “Ngày xửa, ngày xưa… và họ sống hạnh phúc mãi mãi về sau!” giữa Roger Federer và cô vợ Mirka Vavrinec là một trong ba câu chuyện tình yêu tuyệt vời nhất trong làng quần vợt thế giới, bên cạnh mối tình của Rafael Nadal - Xisca Perello và Novak Djokovic - Jelena Ristic.

Federer và mối tình nồng thắm 19 năm với Mirka
Federer và mối tình nồng thắm 19 năm với Mirka

Khi trả lời câu hỏi: “Liệu vợ anh đã giúp anh được… bao nhiêu phần trăm trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp?”, Federer đã trả lời: “Tôi không biết được chính xác, nhưng là rất nhiều. Cô ấy sẽ trả lời về câu hỏi này là: “Không nhiều đâu, có lẽ chỉ 1%. Nhưng cô ấy đã mang lại cho tôi rất nhiều sức mạnh, cô ấy giúp tôi yên bình hơn”.

“Cô ấy luôn ở đó vì tôi. Vợ tôi cũng rất hòa hợp với cha mẹ tôi, tôi và cha mẹ cô ấy cũng vậy. Với Mirka, cuộc sống rất đơn giản. Chúng tôi yêu nhau rất nhiều. Sau tất cả ngần ấy năm, với 4 đứa nhóc tì (2 trai sinh đôi và 2 gái sinh đôi), mọi chuyện vẫn tốt đẹp. Tôi hơn 18 tuổi một chút khi lần đầu tiên chúng tôi gặp mặt nhau”, Federer tâm sự.

“Khi đó, cô ấy khoảng 20 tuổi (Mirka sinh năm 1978, trong khi Federer sinh năm 1981, anh nhỏ hơn vợ mình gần 3 tuổi, nếu là thời nay, người ta sẽ tếu táo gọi đây là mối tình giữa phi công và máy bay bà già). Cô ấy đã từng nghĩ, chuyện tình cảm sẽ không đi đến đâu. Còn chính bản thân tôi cũng không biết ra sao nữa. May mắn là, cả 2 chúng tôi đều chiến đấu cho tình yêu của mình, và điều đó thật là tuyệt vời”.

Mối tình giữa Federer và Mirka chớm nở từ năm 2000, khi họ cùng đại diện cho đoàn thể thao Thụy Sĩ tham dự Olympic Sydney 2000. Đến năm 2009, họ làm đám cưới. Do đã giải nghệ quần vợt chuyên nghiệp từ năm 2002 vì chấn thương bàn chân, Mirka sớm lùi lại phía sau để lo việc gia đình, để cho Federer toàn tâm toàn ý “chinh phạt cả thiên hạ”.

Họ là hình mẫu cho việc gia đình là điểm tựa thành công cho sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp. Mới đây, khi trả lời phỏng vấn tại Laver Cup, Federer từng nói khoảnh khắc mà anh muốn sống lại nhất chính là hồi 19 năm trước, khi anh đặt nụ hôn nồng cháy lên môi người phụ nữ sau này trở thành bàn đời mãi mãi của anh: “Tôi rất muốn trở lại thời điểm khi tôi gặp Mirka lần đầu tiên. Tại sao không? Tôi muốn sống lại với nụ hôn đầu tiên ở Sydney 2000”.

Tin cùng chuyên mục