Roger Federer thừa nhận gây chấn động: Cân nhắc có nên tiếp tục sự nghiệp hay là không sau 2 ca phẫu thuật đầu gối

Quãng thời gian nghỉ quá dài do dịch Covid-19 mang lại, hóa ra vốn không phải là một tín hiệu tốt dành cho huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ Roger Federer. Tay vợt cựu số 1 thế giới cũng đã trả qua đến 2 ca phẫu thuật đầu gối hồi tháng 3. Tất cả kết hợp cùng với nhau, khiến Federer đang thật sự cân nhắc đến việc có nên tiếp tục sự nghiệp hay là không, hay nói thẳng ra là “có nên giải nghệ hay không”?

Federer đang cân nhắc đến sự nghiệp thi đấu, nhưng vừa đưa ra nhãn hiệu giày sneaker do chính anh thiết kế
Federer đang cân nhắc đến sự nghiệp thi đấu, nhưng vừa đưa ra nhãn hiệu giày sneaker do chính anh thiết kế

Lần cuối cùng Federer thắng Grand Slam, đó là câu chuyện ngọt ngào ở Australian Open hồi 2 năm về trước, khi anh và “người bạn đồng hành suốt nhiều năm trời” - Rafael Nadal, đã cùng mang đến cho giới mộ điệu quần vợt thế giới một bữa tiệc thịnh soạn và ngoạn mục trong trận đấu chung kết ở Melbourne Park hôm 28-1-2020. Tuy vậy, khi đang chuẩn bị bước sang tuổi 39 (Federer sẽ tròn 39 tuổi vào ngày 8-8 năm sau), nhiều chuyên gia tin rằng, anh không thể giành thêm 1 danh hiệu Grand Slam nào khác.

Tất nhiên, năng lực lọt sâu đến những giải đấu lớn của Federer vẫn được duy trì. Mới nhất, tại Australian Open hồi đầu năm nay, Federer cũng đã lọt đến vòng đấu bán kết và chỉ chịu thua trước đối thủ sau đó đã đăng quang ngôi vô địch - tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic. Nhưng đó là khi, hệ giải ATP Tour vẫn diễn ra, và Federer cố gắng gìn giữ trạng thái thể lực tốt nhất bằng cách sắp xếp lịch thi đấu thật hợp lý. Còn hiện tại, khi mà virus corona đang hoành hành và Federer mới mổ đầu gối…

Vừa trả lời phỏng vấn đây trên GQ, Federer thừa nhận “sự thật gây chấn động”: “Đây chắc chắn là thời điểm lớn trong cuộc đời của tôi, với sự xuất hiện của virus corona và 2 ca phẫu thuật mà tôi phải trải qua để chữa trị chấn thương đầu gối. Và tôi đang phải cân nhắc xem, liệu tôi có thật sự muốn tiếp tục sự nghiệp của mình hay là không. Với tôi, rất dễ dàng để nói rằng, ngay lúc này tôi làm đúng, nhưng đó còn là một con đường rất dài và tôi vẫn đang phải rất kiên nhẫn với sự hồi phục của mình”.

“Nhưng để nói chung hơn về virus corona, tôi nghĩ, đây chính là thời điểm để phản ánh lại cho tất cả chúng ta thấy được điều gì thật sự quan trọng trong cuộc đời - từ gia đình, bạn bè, đến cả sức khỏe. Và bạn thật sự phải quay trở lại với những điều cơ bản. Tôi biết một số người cảm thấy khó khăn khi phải ở trong nhà, một số người thậm chí còn sợ hãi, và tôi biết đây chính là thời điểm cho tất cả chúng ta cùng quan tâm và trông chừng lẫn nhau”, Federer trải lòng về những khó khăn do virus corona mang lại, không chỉ cho riêng anh.

“Về cá nhân, tôi nghĩ rất nhiều người sẽ vượt qua giai đoạn sợ hãi về mặt tâm lý khi trải qua quá trình cách ly xã hội. Vì thế, tôi nghĩ tất cả chúng ta có thể giúp đỡ những người khác để vượt qua được chuyện này. Với tôi, tôi đã luôn bận rộn để mắt đến đám nhóc con của mình, vì vậy, tôi không thể phàn nàn, nhưng tôi biết, với những người khác lại là rất khó”, Federer tâm sự về những suy nghĩ của bản thân anh.

Trong khi sự nghiệp chơi bóng đang đối mặt với một thời điểm đầy thách thức, sự nghiệp kinh doanh của Federer tiếp tục thăng hoa vù vù. Anh vừa cho ra mắt nhãn hiệu giày sneaker do anh hợp tác với Hãng sản xuất giày và quần áo chạy bộ “On” (của Thụy Sỹ) - chính Federer thiết kế mẫu giày này, và các chuyên gia kinh tế, thương mại dự báo, loại giày sneaker do Federer thiết kế chắc chắn sẽ mang đến lợi nhuận lớn lao.

Tin cùng chuyên mục