Roger Federer “gọi”, Rafael Nadal “trả lời”

Bộ đôi huyền thoại của làng quần vợt thế giới - Roger Federer và Rafael Nadal - vừa có “màn tung hứng theo kiểu bất đắc dĩ nhất”. Chỉ 4 ngày sau khi Federer ra tuyên bố khép lại mùa giải 2021, nghĩa là sẽ không thể tham gia US Open năm nay, để tập trung phẫu thuật chữa trị ca chấn thương đầu gối, thì Nadal cũng đã quyết định rút lui khỏi Giải Mỹ mở rộng, và sẽ không thi đấu trong phần còn lại của năm nay.

Nadal giã biệt mùa giải 2021
Nadal giã biệt mùa giải 2021

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã có những chia sẻ, cập nhật thông tin mới nhất trên tài khoản Twitter của mình: “Xin chào mọi người! Tôi muốn thông tin cho các bạn biết là rất không may là tôi sẽ phải sớm kết thúc mùa giải 2021 ngay ở đây. Thật sự thì, tôi đã phải chịu đựng với chấn thương bàn chân của mình nhiều hơn là tôi nên có trong suốt 1 năm và tôi cần phải dành chút thời gian để nghỉ ngơi”.

“Sau khi tiến hành thảo luận với gia đình và với đội hỗ trợ, thì quyết định này của tôi đã được đưa ra, và tôi nghĩ đây là con đường hướng tới tương lai phía trước để cố gắng hồi phục và thậm chí là hồi phục thật tốt!”, Nadal khép lại “bài tâm sự” bằng tiếng Tây Ban Nha trên Twitter, những dòng tâm sự chắc hẳn sẽ khiến người hâm mộ anh cảm thấy thất vọng, nhưng lại mở ra “hy vọng tương lai” cho anh…

Tất nhiên là, thông tin này thật sự cũng không quá bất ngờ. Khi Nadal tuyên bố bỏ lỡ giải đấu Masters 1.000 tại Canada hôm 11-8, chính anh cũng “bỏ ngỏ” cơ hội tham dự Giải Mỹ mở rộng và phần còn lại của mùa giải 2021. Rút lui khỏi Toronto Masters, nhưng chấn thương của Nadal vẫn chưa thể hồi phục trong một giai đoạn chóng vánh đến như vậy, và anh đã phải đưa ra “quyết định cần thiết” của mình.

Như vậy, sau khi Federer “gọi”, bằng cách dành thời gian phẫu thuật chữa trị chấn thương đầu gối và nghỉ ngơi, Nadal cũng đã “trả lời”, bằng cách dành thời gian nghỉ ngơi để hồi phục chấn thương bàn chân. Hiếm có khi nào, làng quần vợt thế giới đối diện với 2 ca chấn thương cùng lúc của 2 huyền thoại. Điều đó có nghĩa là gì? Nghĩa là, Federer và Nadal đang đi đến đoạn cuối của sự nghiệp của anh.

Và nếu thật sự hâm mộ 2 anh, chúng ta nên kiên nhẫn, ủng hộ và chờ đợi 2 anh dành thời gian để hồi phục hoàn toàn, để níu giữ thêm vài khoảnh khắc trình diễn trên sân đấu với trạng thái thể lực thích hợp, trước khi đưa ra quyết định giải nghệ hoàn toàn. Hẹn gặp lại ở mùa 2022.

Tin cùng chuyên mục