Rodgers: “Man.City đã quen với chiến thắng”

Bất chấp Leicester là đội giành đã giành những chiến thắng thú vị trước Man.City, thì HLV Brendan Rodgers cũng rất thực tế khi thừa nhận giành điểm tại Etihad trong ngày Lễ tặng quà là thử thách quá lớn.

HLV Brendan Rodgers liệu có thể gây sốc trước Pep Guardiola một lần nữa? Ảnh: Getty Images
HLV Brendan Rodgers liệu có thể gây sốc trước Pep Guardiola một lần nữa? Ảnh: Getty Images

Leicester chỉ thắng 1 trong 11 lần ra sân gần nhất trong ngày Lễ tặng quà, nhưng đó chính là chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Man.City ở mùa giải 2019-2019. Mùa qua, bầy Cáo cũng đã gây sốc với chiến thắng 5-2 tại Etihad và gây nên thất bại nặng nề nhất trên sân nhà của Man.City dưới quyền HLV Pep Guardiola.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Rodgers đang đối mặt với khó khăn khi họ đag chơi rất kém trên sân khách mùa này, khi chỉ thắng 2 sau 8 trận. Họ còn đối mặt nguy cơ mất những trụ cột vì chấn thương gặp phải trong trận thua ngược đau đớn tại Liverpool ở tứ kết Cúp Liên đoàn hôm giữa tuần - khi các hậu vệ Caglar Soyuncu và Ricardo Pereira buộc phải rời sân, trong khi tiền đạo ngôi sao Jamie Vardy thi đấu 20 phút cuối cùng với một chấn thương gân khoeo.

Ngược lại, Man.City đang thăng hoa với 8 chiến thắng liên tiếp tại Premier League - chỉ mất điểm 1 lần trong 11 trận gần nhất. Man.City cũng chưa từng thua trên sân nhà trong 8 trận khi chơi trong ngày Lễ tặng quà, bao gồm 6 chiến thắng liên tiếp. Đoàn quân của HLV Guardiola cũng may mắn có được quãng nghỉ 8 ngày quý giá, và cũng không có ngôi sao nào bị rắc rối vì chấn thương hoặc treo giò.

Vì vậy, HLV Rodgers thừa nhận: “Các chàng trai của tôi luôn muốn thử thách giới hạn trước đối thủ lớn nhất. Tuy nhiên, Man.City đang chơi rất tốt ở thời điểm này, vì vậy chúng tôi cần xem đội sẵn sàng đến đâu và sau đó đưa ra kế hoạch với những cầu thủ có sẵn. Man.City thuận lợi hơn khi đã có một tuần rảnh rỗi vì không ra sân vào giữa tuần. Họ rõ ràng là một đội bóng xuất sắc với những cầu thủ kỹ thuật, những cầu thủ đẳng cấp thế giới và họ đã quen với chiến thắng. Chúng tôi từng làm rất tốt trước họ, chúng tôi từng đến đó ở mùa trước và giành chiến thắng. Nhưng hôm nay sẽ là thử thách rất lớn, vì Man.City chắc chắn đang rất tự tin vào lúc này”.

Nhưng có một chi tiết mà HLV Guardiola không thể bỏ qua, là trường hợp hy hữu của Riyad Mahrez: cầu thủ này là người duy nhất trong lịch sử Premier League toàn thua khi chơi ở ngày Lễ tặng quà, đã thua cả 5 trận, bao gồm trận duy nhất cùng Man.City vào mùa 2018-2019 trước đội bóng cũ Leicester.

Tin cùng chuyên mục