Robin Carpenter thắng chặng đầu tiên sau 4 năm

Tay đua người Mỹ Robin Carpenter (Rally Cycling) đã solo ấn tượng trong 25km cuối để giành chiến thắng chặng 2 giải xe đạp Tour of Britain 2021 và xé luôn áo xanh dương tổng sắp cá nhân.

Robin Carpenter thắng chặng đầu tiên sau 4 năm
Robin Carpenter thắng chặng đầu tiên sau 4 năm

Chặng 2 của Tour of Britain 2021 dài 183,9km từ Sherford đến Exeter có 3 ngọn đèo loại hai và 3 điểm rút sprint, là điều kiện lý tưởng cho những đợt tấn công bứt phá. Ngay sau khi xuất phát, những đợt tấn công liên tục nổ ra giúp một nhóm 5 tay đua thoát đi, trong đó có Robin Carpenter (Rally Cycling) và Jacob Scott (Canyon DHB Sungod).

Ở phía dưới, các đội mạnh vẫn kìm nhau rất chặt và tỵ nạnh không kéo đoàn đông. Vì lý do này, khi còn hơn 70km cuối, khoảng cách giữa đoàn đông với nhóm 5 tay đua dẫn đầu đã bị giãn đến hơn 7 phút. Lúc này, Movistar và Jumbo-Visma của áo xanh dương Wout van Aert, rồi sau đó là Qhubeka NextHash mới chịu họp tác, cuống cuồng tăng tốc rượt đuổi.

Nhóm đông mệt mỏi sau màn rượt đuổi Robin Carpenter bất thành

Ở nhóm trên, Robin Carpenter và Jacob Scott đã có một ngày thi đấu tuyệt vời. Robin Carpenter chiến thắng Jacob Scott trong cả 3 lần rút sprint nhưng Jacob Scott đã thắng lại trên cả 3 đỉnh đèo. Trước sự rượt đuổi của các tay đua mạnh, Robin Carpenter và Jacob Scott đã bắt tay để thoát đi.

Nhưng khi còn 25km cuối, khoảng cách với nhóm sau còn hơn 4 phút, nhận thấy Jacob Scott đuối sức trên đường dốc, Robin Carpenter mạo hiểm một mình thoát đi. Khát khao chiến thắng để xé áo xanh dương của Wout van Aert là động lực để anh ấn bàn đạp lao nhanh về phía trước.

Và Robin Carpenter đã cán đích đầu tiên với thời gian 4 giờ 45 phút 56 giây. Nhóm tay đua mạnh đã bắt kịp những tay đua còn lại để cùng về đích nhưng thành tích vẫn kém Robin Carpenter đến 33 giây. Với kết quả này, Robin Carpenter đã xé áo xanh dương tổng sắp của Wout van Aert với thành tích 9 giờ 19 phút 33 giây, hơn ngược đối thủ 22 giây.

Wout van Aert mất cả hai chiếc áo chỉ sau 1 chặng đua

Robin Carpenter chia sẻ: “Khi còn 40km, chúng tôi vẫn hơn nhóm tay đua mạnh đến 5 phút. Tôi biết mình cần loại bỏ sự lo lắng trong đầu và giũ hết những tay đua đi cùng. Đã 4 năm nay tôi không thể giành chiến thắng chặng nên cảm giác thật tuyệt vời”.

Đồng thời, Wout van Aert (15 điểm) mất luôn áo xanh da trời tổng sắp tính điểm nước rút về tay Ethan Hayter (Ineos Grenadiers, 26 điểm). Trong khi đó, với màn trình diễn ấn tượng để thắng trên cả ba ngọn đèo của chặng hai, Jacob Scott tiếp tục mặc áo xanh lá cây dành cho vua leo núi với 27 điểm.

Tin cùng chuyên mục