Roberto Martinez chia tay tuyển Bỉ, thừa nhận “thế hệ vàng” đã kết thúc

HLV Roberto Martinez xác nhận rằng ông sẽ rời bỏ vai trò của mình ở đội tuyển Bỉ sau khi đội loại sớm khỏi World Cup 2022 tại Qatar vào thứ năm. Hành trình 6 năm dẫn dắt thế hệ vàng đầy kỳ vọng của nhà cầm quân 49 tuổi người Tây Ban Nha cuối cùng đã khép lại trong nỗi thất vọng quá lớn.

HLV Roberto Martinez kết thúc nhiệm kỳ 6 năm trong nỗi thất vọng quá lớn.
HLV Roberto Martinez kết thúc nhiệm kỳ 6 năm trong nỗi thất vọng quá lớn.

Một chiến thắng trong trận đấu cuối cùng là đủ để đưa tuyển Bỉ vào vòng 1/8. Tuy nhiên, sau trận hòa 0-0 với Croatia, tuyển Bỉ đứng thứ 3 bảng F sau Croatia và đội đầu bảng Morocco. Tuyển Bỉ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để ghi bàn thắng vào lưới Croatia. Trận hòa 0-0 đã tổng kết một chiến dịch đáng thất vọng, khi các chân sút tuyển Bỉ chỉ ghi được một bàn trong 3 trận, và gây nhiều tranh cãi bên ngoài sân cỏ hơn là trình diễn thứ bóng đá tốt nhất của họ trên sân. HLV Martinez nói trong cuộc họp báo sau trận: “Tình hình của tôi rất rõ ràng. Đây là dấu chấm hết cho tôi. Dù kết quả của giải đấu này như thế nào, tôi đã đưa ra quyết định trước World Cup”.

HLV Martinez thừa nhận đây cũng có thể là dấu chấm hết cho “thế hệ vàng” của tuyển Bỉ, nhưng tin rằng một nhóm cầu thủ trẻ mới có thể đưa Quỷ đỏ tiến lên: “Thế hệ vàng đã đạt được điều gì đó có thể kích thích các thế hệ tương lai. Di sản đó vẫn tồn tại và họ phải tiếp tục đặt ra những tiêu chuẩn cao. Những cầu thủ như Youri Tielemans, Amadou Onana, Jeremy Doku.... sẽ tạo nên một tương lai tươi sáng”.

Roberto Martinez chia tay tuyển Bỉ, thừa nhận “thế hệ vàng” đã kết thúc ảnh 1 Đây cũng có thể là dấu chấm hết cho “thế hệ vàng” của tuyển Bỉ.

Martinez dẫn dắt tuyển Bỉ vào năm 2016, kế nhiệm Marc Wilmots. Cựu HLV của Everton, Wigan Athletic và Swansea City - đã dẫn dắt một tập thể được gọi là “thế hệ vàng” của bóng đá Bỉ với rất nhiều tài năng lớn, nhưng họ chỉ kết thúc ở vị trí thứ 3 tại World Cup 2018, bị loại khỏi tứ kết Euro 2020… và giờ đây, đội tuyển đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA lần đầu tiên không vượt qua vòng bảng World Cup kể từ năm 1998.

“Chúng tôi vô cùng thất vọng sau khi đội tuyển quốc gia của chúng tôi bị loại sớm tại FIFA World Cup 2022 ở Qatar. Thất bại này khiến người dân Bỉ, những người đã ủng hộ đội tuyển của chúng tôi, thất vọng”, LĐBĐ Bỉ (RBFA) cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi cảm ơn Roberto Martinez vì tất cả những gì ông ấy đã đạt được với Thế hệ vàng này, với tư cách là huấn luyện viên cũng như giám đốc kỹ thuật: bốn năm liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng FIFA, huy chương đồng tại World Cup 2018... Với đội ngũ của mình, Roberto đã để lại một di sản to lớn cho các thế hệ bóng đá Bỉ tiếp theo. Toàn thể nhân viên của RBFA sẽ nhớ anh ấy rất nhiều. Chúng tôi chúc Roberto Martinez những điều may mắn nhất trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục