Roberto Mancini chờ đợi Giacomo Raspadori

Dù chưa có những đóng góp tích cực cho đội tuyển Italy nhưng HLV Roberto Mancini rất kỳ vọng vào Giacomo Raspadori ở… World Cup 2022.
Giacomo Raspadori
Giacomo Raspadori

HLV Roberto Mancini từng khiến người hâm mộ Italy ngạc nhiên khi triệu tập cầu thủ trẻ Giacomo Raspadori lên tuyển dự Euro 2020. Trong hành trình Italy đoạt ngôi vương châu Âu mùa hè vừa qua, Raspadori được một lần vào sân thay người ở trận đấu với xứ Wales. Như vậy, những gì đóng góp của tiền đạo Sassuolo cho đội tuyển quốc gia là quá ít ỏi. Những tiền đạo dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Insigne, Immobile hay Berardi hiện vẫn nắm giữ vai trò trụ cột cho HLV Mancini ở chiến dịch Nations League và vòng loại World Cup 2022.

Ở trận đấu với Tây Ban Nha tại bán kết Nations League vào rạng sáng ngày mai (7-10), ông Mancini vẫn triệu tập Raspadori như cách để anh tiếp tục “hít thở” bầu không khí đội tuyển dù anh chỉ mới có 1 bàn cho Sassuolo ở Serie A mùa này. Đương nhiên, bàn thắng với tiền đạo là rất quan trọng nhưng ông Mancini nhìn thấy tố chất thủ lĩnh của cầu thủ 21 tuổi này. Anh mang băng đội trưởng Sassuolo ở trận đấu Roma vừa qua tại Serie A. GĐĐH của Sassuolo. Giovanni Carnevali cho biết dù sẵn sàng để Locatelli và Caputo rời đội sang Juventus và Sampdoria mùa hè vừa qua nhưng với Raspadori lại là câu chuyện khác. Cậu ta sẽ là tương lai của đội bóng này nên chúng tôi quyết tâm không bán vào lúc này”.

Raspadori có lối chơi hao hao giống cựu danh thủ nào? Báo chí Italy viết hồi tháng 6 vừa qua rằng tiền đạo 21 tuổi này giống Paolo Rossi, người từng giúp Italy vô địch World Cup 1982 nhưng chính Raspadori nghĩ khác. “Tôi là sự pha trộn giữ Gianluca Vialli và Roberto Mancini. Tôi cũng giống Sergio Aguero nhưng tiền đạo tôi thích nhất là Samuel Eto’o”. 

Raspadori khó có cơ hội thi đấu ở trận gặp Tây Ban Nha tại bán kết Nations League. Tuy nhiên, giới bình luận ở Italy cho rằng anh đang đe dọa vị trí của Immobile, cầu thủ không có mặt ở đợt tập trung lần này. Cựu HLV Manchester City dự kiến sẽ cho tiền đạo Sassuolo thi đấu nhiều hơn ở những trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu trong thời gian tới để tích lũy kinh nghiệm. Tốc độ của anh được chờ đợi sẽ kết hợp cùng Chiesa là niềm hy vọng của ông Mancini tại World Cup 2022. Chính ông Mancini vừa nói “Tôi hy vọng Italy sẽ kéo dài kỷ lục bất bại 37 trận tới hết…World Cup 2022 dù đối thủ sắp tới là Tây Ban Nha rất mạnh. Chúng tôi chơi tập trung và cá nhân tôi luôn nỗ lực làm mới đội hình để duy trì tinh thần chiến thắng của Euro 2020”.

Tin cùng chuyên mục