Roberto Carlos: Alexander-Arnold và Harry Kane 'đều có thể chơi cho tuyển Brazil'

Cựu danh thủ Roberto Carlos cho rằng HLV Gareth Southgate nên xếp Trent Alexander-Arnold đá chính cho đội tuyển Anh. Huyền thoại Brazil cho rằng tuyển Anh có 2 cầu thủ đủ phẩm chất để chơi cho Selecao.
Roberto Carlos cho rằng Harry Kane thậm chí có thể khoác áo Brazil
Roberto Carlos cho rằng Harry Kane thậm chí có thể khoác áo Brazil

Nhà vô địch World Cup 2002 rất coi trọng bóng đá đảo quốc sương mù, ông chọn xem các đội bóng trên khắp Premier League - và thậm chí cả các đội bóng ở Championship như West Brom và Birmingham City - từ ngôi nhà của ông ở Madrid, Tây Ban Nha.

Và trong lúc ủng hộ đất nước của mình chơi tốt tại World Cup ở Qatar, đại sứ FIFA cho rằng tuyển Anh là một đội cần phải chú ý. Trong cuộc phỏng vấn của tờ The Daily Telegraph, Roberto Carlos cho biết phẩm chất tấn công của Alexander-Arnold có nghĩa là cầu thủ Liverpool phải đá chính cho tuyển Anh của Southgate. “Cậu ấy phải ở đó - bởi vì cậu ấy là một trong những người giỏi nhất'.

Roberto Carlos: Alexander-Arnold và Harry Kane 'đều có thể chơi cho tuyển Brazil' ảnh 1 Roberto Carlos ngôi trên khán đài theo dõi trận đấu của Birmingham
Ông nói thêm rằng Alexander-Arnold và đội trưởng tuyển Anh Harry Kane đủ phẩm chất để khoác chiếc áo vàng nổi tiếng của Brazil. Carlos nói: “Harry Kane cũng là một cầu thủ giỏi. Bạn có một đội bóng tốt, không chỉ về mặt tên tuổi mà còn là những cầu thủ đã được đào tạo bài bản và sẵn sàng thi đấu tại một kỳ World Cup - hoặc chơi cho đội tuyển quốc gia Brazil”.

'Tôi muốn nói là cả hai (Kane và Alexander-Arnold), nhưng còn nhiều hơn thế. Có rất nhiều phẩm chất (trong đội). Tuyển Anh có rất nhiều phẩm chất”.

Carlos tiết lộ đội bóng Anh yêu thích của mình là Arsenal - có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên với bộ tứ Brazil của họ. Gabriel Magalhaes, Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli và Marquinhos đều chơi cho Pháo thủ mùa này.

Việc Martinelli được gọi vào đội tuyển Brazil dự World Cup đã gây ra rất nhiều tranh luận giữa người hâm mộ và các chuyên gia của Brazil, đặc biệt là hệ quả nó làm tan vỡ hy vọng của ngôi sao Flamengo, Gabigol.

Một bộ phim tài liệu mới sẽ được phát sóng vào cuối tuần này trên Sky Sport mang tựa đề Brazil 2002: The Real Story - cố gắng khám phá cách Carlos và các đồng đội dẫn dắt Brazil đến vinh quang hai thập kỷ trước tại World Cup 2002, kỳ giải lần đầu tiên được tổ chức ở châu Á (Nhật Bản và Hàn Quốc). World Cup châu Á lần thứ hai chỉ còn hơn một tuần nữa là khởi tranh.

Roberto Carlos hiện làm việc cho FIFA trong vai trò đại sứ, và vì vậy đương nhiên được hỏi về chủ đề gây tranh cãi, với những lời chỉ trích khi tổ chức giải đấu ở Qatar, liên quan đến hồ sơ nhân quyền của xứ sở này. Carlos nói: “Tôi nghĩ Qatar sẽ mở rộng vòng tay chào đón các cầu thủ và khách du lịch, và một lần nữa chứng minh rằng không có rào cản nào trong bóng đá”.

Tin cùng chuyên mục