Robert Lewandowski triển vọng thắng Quả bóng vàng 2021

Sau khi có được hai danh hiệu từ IFFHS và Tutosport, Robert Lewandowski nhiều hy vọng sẽ lấy luôn danh hiệu Quả bóng vàng 2021.
Robert Lewandowski vẫn ghi bàn liên tục ở Bayern
Robert Lewandowski vẫn ghi bàn liên tục ở Bayern

Tiền đạo Robert Lewandowski đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) trong năm 2021. Anh đã ghi tới 50 bàn thắng trong năm nay chỉ sau 38 trận để đánh bại Lionel Messi và Jorginho lần thứ hai liên tiếp đoạt giải của tổ chức IFFHS.

Lewandowski nhiều hơn người về nhì là Messi tới 45 điểm. Đây được cho là phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo Ba Lan bởi vì anh không chỉ phá kỷ lục 40 bàn/mùa Bundesliga của cố huyền thoại Gerd Muller mùa trước mà còn lấy luôn danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2020-2021 và hiện đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League mùa này với 9 bàn sau 5 trận. Điều đó cho thấy Lewandowski có phong độ cực kỳ ổn định trong một quãng thời gian dài. 

Chân sút Bayern Munich cũng được tờ báo Italy, Tutosport lần thứ hai vinh danh là Cầu thủ hay nhất châu Âu. Lewandowski tiếp tục vượt qua Jorginho và Messi để thuyết phục những cựu danh thủ nổi tiếng thế giới như Shevchenko, Nedved, van der Sar, Eto’o, Rui Costa… để bỏ phiếu cho mình năm nay. Lewandowski có nhiều hơn người ghi bàn thứ hai trong top 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu trong năm 2021 tới 13 bàn thắng. Lewandowski dự kiến sẽ có mặt ở Turin vào ngày 13-12 tới để nhận giải thưởng này.

Phía Bayern Munich cho biết sẽ để GĐTT Salihamidzic và cả HLV trưởng Nagelsmann theo Lewandowski sang Paris trong buổi lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng 2021 của tờ báo thể thao France Football. Nhiều người dự đoán, cầu thủ 33 tuổi này sẽ một lần nữa đánh bại Messi và Jorginho để đoạt danh hiệu cá nhân danh giá của tờ báo Pháp.

So với Jorginho và Messi thì Lewandowski không chỉ có nhiều bàn thắng hơn, đóng góp nhiều hơn vào thành tích toàn đội mà quan trọng là duy trì được phong độ tốt trong thời gian dài. Năm ngoái, tờ France Football buộc phải hủy giải thưởng này vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát mà Lewandowski được đánh giá là ứng cử viên vượt trội để thắng giải.

Tin cùng chuyên mục