Robert Lewandowski sẽ rời Bayern Munich?

Trước sự chần chừ của Bayern Munich trong việc gia hạn hợp đồng, Robert Lewandowski có thể gia nhập PSG hoặc Barcelona trong mùa hè 2022.
Robert Lewandowski thực sự muốn rời Munich
Robert Lewandowski thực sự muốn rời Munich

Robert Lewandowski chỉ còn một năm trong hợp đồng với Bayern Munich nhưng phía Hùm xám tỏ ra chần chừ trong việc gia hạn với danh thủ Ba Lan. Tuổi 33 có thể cản trở việc Bayern Munich tính chuyện giữ chân Lewandowski. Tiền đạo Ba Lan vừa phát biểu trước trận gặp Freiburg ở Bundesliga rằng “Tôi vẫn còn hợp đồng với Bayern Munich tới năm 2023 và đang tập trung cho trận đấu sắp tới mà chưa tính chuyện gia hạn”.

Trong khi đó, người đại diện của anh là Pini Zahavi đã bắn tiếng về khả năng rời Đức sau 12 năm (4 năm ở Dortmund và 8 năm ở Bayern Munich). Ông cho biết là gửi lời chào mời tới Barcelona và cả PSG về khả năng mua lại hợp đồng của thân chủ ông sớm 1 năm.

HLV Xavi đang rất cần một tiền đạo đẳng cấp vì khả năng trở lại của Lionel Messi là rất thấp nhưng tài chính của đội bóng xứ Catalan đang gặp khó nên không dễ với tới những điều khoản hợp đồng với Lewandowski. PSG thì luôn sẵn sàng chào đón một tiền đạo siêu hạng như chân sút 33 tuổi này. 

Tờ DW của Đức phân tích rằng Bayern Munich bỏ Lewan ở thời điểm này là sai lầm. Tiền đạo Ba Lan đã có 31 bàn ở Bundesliga để trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ huyền thoại Gerd Muller ghi hơn 30 bàn/mùa trong 5 mùa liên tiếp. Ở mùa giải hiện tại, anh còn vượt cả ngôi sao mà Bayern đang muốn mua là Erling Haaland từ Dortmund về hiệu suất ghi bàn. Lewandowski đạt hiệu suất 1,2 bàn/trận; trong khi Haaland chưa tới 0,9 bàn/trận. 

Cách chơi của Lewan vẫn không thay đổi khi phần lớn bàn thắng của anh trong vòng cấm địa đối phương. Điều đó cho thấy dù lớn tuổi nhưng Lewan phân phối sức rất tốt trong trận đấu. Rõ ràng khi Bayern không hào hứng gia hạn thì Lewan phải tính chuyện tương lai cho riêng mình bởi vì nếu hết hạn hợp đồng ở sân Allianz lúc đó đã 34 tuổi thì việc tìm kiếm bến đậu mới là khó khăn hơn. Chính tờ báo này đưa ra lời khuyên Bayern Munich để Lewan ra đi vào cuối mùa giải này là sai lầm.

Tin cùng chuyên mục