Robert Lewandowski có vượt kỷ lục của Gerd Muller?

Mùa giải 2020-2021 chỉ còn 3 vòng đấu nữa nhưng Robert Lewandowski phải cần tới 5 bàn để vượt qua kỷ lục của Gerd Muller là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.
Robert Lewandowski (phải) chỉ còn cách kỷ lục 4 bàn thắng
Robert Lewandowski (phải) chỉ còn cách kỷ lục 4 bàn thắng

Kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Bundesliga thuộc về huyền thoại Gerd Muller lập được gần 50 năm trước là 40 bàn. Robert Lewandowski giờ đây cũng đã có 36 bàn cho Bayern Munich ở Bundesliga mùa giải 2020-2021. Đáng tiếc cho tiền đạo Ba Lan là anh không thể thi đấu gần như toàn bộ tháng 4 vừa qua vì dính chấn thương trong đợt thi đấu quốc tế cuối tháng 3 cho đội tuyển quốc gia. 
Tối mai (8-5), Bayern Munich sẽ chơi trận đấu vòng 32 với Borussia M’Gladbach trên sân nhà. Nếu thắng trận này thì Hùm xám chính thức giành Đĩa bạc mùa này vì vẫn hơn đội thứ nhì là Leipzig ít nhất 7 điểm khi giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa. Ngay trận đầu tiên trở lại sau gần một tháng ngồi ngoài, Lewandowski đã có bàn thắng vào lưới Mainz (Bayern thua 1-2). 
Bayern Munich thiếu vắng Lewandowski đã chơi tấn công không tốt. Ba cầu thủ chơi trên hàng công trong giai đoạn Lewandowski vắng mặt tháng 4 vừa qua là Coman, Sane và Gnabry không có lấy 1 bàn thắng sau 924 phút thi đấu. Chỉ có Thomas Muller gây ấn tượng với 7 pha kiến tạo trong 7 trận gần đây nhất. 

Khi có mặt Lewandowski trên sân thì những cầu thủ nói trên thi đấu tốt hơn. Nếu như 7 trận không Lewan, Coman không có bàn thắng nào thì 19 trận trước đó, anh có 3 bàn thắng và 11 pha kiến tạo là kỷ lục của chính mình!

Ngoài ra, tiền đạo cánh người Pháp còn có 3 bàn và 3 pha kiến tạo ở Champions League. Gnabry sẽ trở lại đội hình xuất phát gặp M’Gladbach với phong độ tốt nhất sau thời gian ổn định phong độ (anh mới trở lại sau thời gian cách ly vì Covid-19). Sane cũng không chơi ổn khi thiếu Lewan. Điều đó cho thấy sự quan trọng của Lewandowski với Bayern Munich. Ngược lại, những “vệ tinh” trên được kỳ vọng sẽ giúp cho tiền đạo Ba Lan vượt được kỷ lục của Gerd Muller trước khi mùa giải 2020-2021 khép lại.

Tin cùng chuyên mục