Robben giải nghệ lần thứ 2

Arjen Robben một lần nữa tuyên bố kết thúc sự nghiệp bóng đá kéo dài 2 thập niên của mình, chỉ sau một năm quyết định xỏ giầy trở lại để thi đấu cho đội bóng thời niên thiếu FC Groningen.

Arjen Robben đã chính thức kết thúc sự nghiệp thi đấu vinh quang.
Arjen Robben đã chính thức kết thúc sự nghiệp thi đấu vinh quang.

“Tôi đã quyết định dừng sự nghiệp bóng đá của mình ở đây. Đó là một lựa chọn khó khăn”, Robben xác nhận. Trong khi FC Groningen cho biết: “Mọi người ở FC Groningen đều hy vọng và ước rằng Robben sẽ tiếp tục thêm một mùa giải nữa, nhưng anh ấy đã quyết định dừng lại sau nhiều cân nhắc”.

Cầu thủ chạy cánh 37 tuổi tái gia nhập FC Groningen vào năm ngoái, một năm sau quyết định treo giầy khi kết thúc sự nghiệp 10 năm tại Bayern Munich vào mùa hè năm 2019. Tuy nhiên, Robben không thể vượt qua sức nặng tuổi tác, anh chỉ ra sân 7 trận mùa qua và không ghi được bàn nào ở giải vô địch Hà Lan. Robben chia sẻ thêm: “Nhìn lại mùa giải vừa qua, tôi phải đi đến kết luận trung thực rằng số phút thi đấu là đáng thất vọng. Trái tim yêu bóng đá muốn tôi tiếp tục, nhưng quyết định kết thúc là công bằng và thực tế”.

Robben ra mắt thế giới bóng đá là tại FC Groningen trong mùa giải 2000-2001, khởi đầu một sự nghiệp chói lọi. Là một trong những cầu thủ rê bóng nhanh nhất và khéo léo nhất trong thế hệ của mình, với cái chân trái đặc biệt thì Robben đã ghi 209 bàn thắng ở cấp CLB và 37 bàn cho đội tuyển Hà Lan

Ở cấp độ CLB, Robben đã giành gần như mọi vinh quang cao nhất trong màu áo PSV, Chelsea, Real Madrid và Bayern Munich (1 chức vô địch Hà Lan, 2 Premier League, 1 La Liga và đặc biệt 8 Bundesliga và 1 Champions League cùng Bayern). Ở cấp độ quốc tế, Robben đã góp công lớn trong việc đưa đội tuyển Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi, và về đích ở vị trí thứ 3 ở World Cup 2014 tại Brazil. Robben từng xếp thứ 4 trong bầu chọn quả bóng vàng 2014, cũng là năm anh được bầu là VĐV xuất sắc nhất Hà Lan.

Tin cùng chuyên mục