Rò rỉ chi tiết số tiền thật PSG chi trả cho Lionel Messi - 150 triệu euro trong 2 năm

Không cần chờ CLB công bố, báo chí Pháp đã nắm rõ những con số của hợp đồng khủng mà PSG với siêu sao Lionel Messi. Tại sao Messi nhận được 150 triệu Euro trong 2 năm và cách thức mà PSG sẽ trả cho anh. 
Lionel Messi trình làng ở Parc des Princes
Lionel Messi trình làng ở Parc des Princes

Lionel Messi đã đến Paris chiều tối qua để trở thành một cầu thủ mới của PSG, và bái chí đã khám phá ra các con số trong hợp đồng của anh ấy. Trước hết, chúng ta cần nói về những con số mà Messi đã hỏi Barcelona và lý do anh không ký với họ. Vào đầu tuần trước, mọi người đều nghĩ Leo ở lại CLB Catalan với một nửa số tiền anh kiếm được trong thỏa thuận trước đó. Năm năm qua mang lại cho Messi 75 triệu euro mỗi mùa sau thuế.

Do tình hình tài chính của CLB, cầu thủ đã đồng ý nhận một nửa trong số đó nhưng Joan Laporta không thể chốt thỏa thuận. Khi La Liga thông báo về sự tham gia của Quỹ đầu tư CVC trong thương vụ này, Florentino Perez đã nhanh chóng nhắc nhở rằng Laporta bị ràng buộc với ông ấy vì Super League. Thực hiện thương vụ CVC có nghĩa là Laporta đang lựa đứng về phía khác và Perez đã thuyết phục Barcelona loại bỏ Messi. Sau đó, PSG nhanh chóng bước vào cuộc để làm nên lịch sử. Tất cả diễn ra vào ngày 5-8 và họ đã mất 5 ngày để đạt được thỏa thuận.

Messi nhận được bao nhiêu từ thương vụ này?
Theo Veronica Brunati, Leo Messi đã đồng ý hợp đồng 2 năm với tùy chọn ký thêm 1 năm. Trong mỗi năm đó, Messi nhận được 37 triệu euro cộng với 13 triệu euro tiền phụ cấp. Ngoài ra, CLB đã đồng ý trả cho cầu thủ khoản phí chuyển nhượng 50 triệu euro vì anh đến với tư cách là cầu thủ tự do. Sau đó, cha của anh, ông Jorge Messi cũng nhận được khoản phí 15 triệu euro cho các dịch vụ của mình với tư cách là người đại diện của Leo.

Tổng cộng, Messi sẽ nhận được 150 triệu euro miễn thuế cho bản thân mà không tính khoản thanh toán của cha anh trong khoảng thời gian 2 năm. Nếu anh đồng ý vào năm thứ 3, tiền lương cả năm sẽ không đổi. Suy cho cùng, hợp đồng này chứng tỏ Messi không hề giảm lương ở PSG như đã sẵn sàng cắt giảm một nửa ở Barcelona. Mặc dù những giọt nước mắt của Messi hôm Chủ nhật rõ ràng là có thật, nhưng thật khó để khẳng định là siêu sao ngưởi Argentina đến Paris không phải vì tiền, nếu chỉ nhìn vào các con số.

Tin cùng chuyên mục