Rio có thể hủy các trận Copa America 2021

Thị trưởng của Rio de Janeiro hôm thứ sáu tuyên bố ông sẽ không ngần ngại ra quyết định hủy các trận đấu Copa America 2021 được lên lịch tại thành phố của mình, nếu tình hình dịch Covid-19 trở nên tồi tệ hơn.

Copa America 2021 càng tiến đến gần quyết định phải đình hoãn hoặc hủy bỏ.
Copa America 2021 càng tiến đến gần quyết định phải đình hoãn hoặc hủy bỏ.

Rio sẽ tổ chức trận đấu đầu tiên tại Copa America, giữa Argentina của Lionel Messi và Chile tại sân Nilton Santos vào ngày 14 tháng 6. Sau đó còn 7 trận khác diễn ra ở đây, bao gồm một trận bán kết. Trận chung kết dự kiến diễn ra tại sân Maracana mang tính biểu tượng của thành phố. Nhưng Thị trưởng Eduardo Paes nói trong cuộc họp báo hàng tuần về tình hình Covid-19 tại địa phương: “Tôi chẳng thấy có lợi ích gì trong việc đăng cai các trận đấu ở Copa America. Chúng tôi đã không yêu cầu mang Copa America đến đây và nếu bạn muốn ý kiến của tôi, thì tôi có thể khẳng định rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để tổ chức một giải đấu như vậy”.

Người đứng đầu Rio de Janeiro cũng xác nhận, sắc lệnh yêu cầu các trận đấu của CLB - chẳng hạn như giải VĐQG Brazil và Copa Libertadores - chỉ được diễn ra không khán giả ở Rio có hiệu lực cho đến ngày 14-6 (một ngày sau trận khai mạc Copa America 2021), nhưng có thể sẽ phải c1 quyết định mới tiêu cực hơn. Ông nhấn mạnh: “Nếu tình hình xấu đi, chúng tôi sẽ có một sắc lệnh khác và điều đó sẽ chấm dứt mọi hoạt động bóng đá trong thành phố”.

Hồi đầu tuần này, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã chỉ định Brazil là nước chủ nhà của kỳ Copa America lần thứ 47 (từ 13-6 đến 10-7), sau khi 2 đồng chủ nhà trước đó là Colombia và Argentina lần lượt bị tước quyền tổ chức vì những bất ổn riêng tại mỗi quốc gia. Tuy nhiên, ngay lập tức nó đã đã bị phản đối mạnh mẽ, khi tình hình dịch dịch Covid-19 tại Brazil không khả quan là mấy so với Argentina. Thậm chí, các chuyên gia y tế hiện đang cảnh báo về một đợt lây nhiễm thứ 3 có thể xảy ra vào cuối tháng này.

Tin đồn về một cuộc tẩy chay cũng bắt đầu xuất hiện từ đội tuyển Brazil. Theo HLV Tite của tuyển Brazil vừa tiết lộ, thì các ngôi sao của ông, vốn đa phần chơi tại các CLB lớn nhất châu Âu, đã họp với Chủ tịch LĐBĐ Brazil, Rogerio Caboclo để nói lên những lo ngại đối với tình trạng sức khỏe của họ, và khả năng sẽ không ra sân tại giải đấu này.

Tin cùng chuyên mục