Richie Porte: “Hương vị chiến thắng Critérium du Dauphiné như đăng quang Tour de France”

Bảy lần tham dự Critérium du Dauphiné với ít nhất 2 lần để vuột chiến thắng tưởng đã trong tầm tay, rốt cuộc tay đua người Úc Richie Porte (Ineos Grenadiers) cũng hoàn thành được ước mơ của mình

Richie Porte đã đăng quang sau 2 lần về hạng nhì
Richie Porte đã đăng quang sau 2 lần về hạng nhì

Richie Porte từng 2 lần á quân Critérium du Dauphiné vào năm 2013 và 2017. Đây là mùa giải đầu tiên anh trở lại với Ineos Grenadiers (tiền thân là đội Sky) sau 5 năm thi đấu khá thành công ở BMC và Trek-Segafredo, trong đó có hạng 3 cá nhân Tour de France 2020.

 Thế nên, tay đua người Úc tỏ ra quyết tâm khi “cờ đến tay” ở hai chặng cuối Critérium du Dauphiné 2021. Nhất là ở chặng cuối nhiều đèo dốc, anh phải đơn độc đối phó một loạt các cuộc tấn công từ những đối thủ cạnh tranh trực tiếp sau khi “người hộ tống” Geraint Thomas gặp tai nạn nên phải rất vất vả mới trở lại được với nhóm các tay đua mạnh.

Richie Porte: “Hương vị chiến thắng Critérium du Dauphiné như đăng quang Tour de France” ảnh 1 Richie Porte được đồng đội bảo vệ trên đường đua

"Đối với tôi, đây là cuộc đua mà tôi đã nhiều lần đến rất gần chiến thắng nhưng đều bỏ lỡ. Giải năm nay, tôi được đồng đội hỗ trợ nhiều để biến giấc mơ thành hiện thực”, Richie Porte chia sẻ với báo giới sau chiến thắng trên đất Pháp.

Khi được hỏi về hành trình đến chiến thắng, Richie Porte nói: “Tôi không ảo tưởng. Tôi ở đây để chung sức với đồng đội. Tôi biết ơn cách Tao Geoghegan Hart và Geraint Thomas và những người đồng đội khác đã giúp tôi, tôi muốn trả ơn họ nên phải hướng đến chiến thắng. Nhưng tôi không cần căng thẳng và áp lực vì điều đó”.

Richie Porte: “Hương vị chiến thắng Critérium du Dauphiné như đăng quang Tour de France” ảnh 2 Richie Porte lần đầu tiên đăng quang Critérium du Dauphiné

"Cuộc đua này, tôi đã về nhì hai lần, trong đó có một lần thất bại cay đắng trong những km cuối cùng. Tất cả những hy sinh, thời gian xa vợ và hai con của tôi, đã được đền đáp xứng đáng. Đối với tôi, đây giống như một chiến thắng của Tour de France”, tay đua người Úc chia sẻ tiếp.

Ở tuổi 36, Richie Porte là một trong những tay đua dày dạn kinh nghiệm của làng xe đạp thế giới ở đẳng cấp UCI World Tour. Thời trẻ, tay đua sinh ra ở Tasmania (Úc) vốn là VĐV ba môn phối hợp. Thế nên khi chuyển sang xe đạp, anh thi đấu khá toàn năng khi leo đèo tốt, rút được và đặc biệt là khả năng thi đấu cá nhân tính giờ (anh từng thắng chặng cá nhân tính giờ của Tour de France 2018).

Sau giải này, Richie Porte sẽ có thời gian nghỉ ngắn để nhanh chóng trở lại tập luyện chuẩn bị chinh phục Tour de France 2021 sẽ khởi tranh vào cuối tháng 6.

Tin cùng chuyên mục