Richarlison nhấn chìm Chelsea, Everton sống lại hy vọng trụ hạng

Lối chơi quyết liệt đến mức liều lĩnh, những màn khiêu khích và trò tiểu xảo của đội chủ nhà Everton đã làm các ngôi sao Chelsea ức chế. Richarlison đã ghi bàn thắng duy nhất trận đấu nhưng người hùng ở Goodison Park chính là thủ thành Jordan Pickford với 4 pha cứu thua xuất thần.
Richarlison ghi bàn thắng quyết định ở hiệp 2
Richarlison ghi bàn thắng quyết định ở hiệp 2

Everton đang có phong độ kém và thói quen chơi tệ trong những ngày chủ nhật càng khiến các fan Goodison Park thêm lo lắng khi phải tiếp đối thủ trên cơ như Chelsea, đội không thua trong 9 trận đấu ở ngày Chủ nhật mùa này (với 6 thắng và 3 hòa).

Nhưng động lực và quyết tâm là điều khác biệt ở 2 phía. Chelsea không quá chú tâm vào kết quả trận này khi họ có khoảng cách đến 6 điểm so với đội đứng sau. Everton thì ngược lại, vị trí trong nhóm đèn đỏ buộc họ phải giành điểm để đua trụ hạng. Nếu thua Chelsea, Everton sẽ tụt lại sau vị trí an toàn đến 5 điểm, nhưng ít ai dám nghĩ họ sẽ hòa được The Blues dù chơi trên sân nhà.

Không có phong độ và đẳng cấp như Chelsea, nhưng Everton có nhiều cầu thủ già dặn để có thể chơi tiểu xảo với các cầu thủ trẻ The Blues. Khiêu khích và gây áp lực là chiến thuật mà Frank Lampard đề ra để cản lối đội bóng cũ của mình. Và quả thật hiệp 1 là màn trình diễn rối rắm và ức chế của Chelsea, họ kiểm soát bóng đến 76% nhưng không sút trúng đích lần nào trong chỉ 3 lần ra chân.

Đừng ngạc nhiên nếu thấy Chelsea lúng túng, đơn giản là họ bị va chạm, bị xô đẩy và sập bẫy khi phản ứng lại trò tiểu xảo. Đó là lý do họ lãnh liền 3 thẻ vàng trong hiệp đầu, và thêm 2 thẻ khác trong hiệp 2.

Richarlison nhấn chìm Chelsea, Everton sống lại hy vọng trụ hạng ảnh 1 Hậu vệ Cesar Azpilicueta đã chơi một trận tệ hại
Trong giờ giải lao, cựu cầu thủ Don Hutchison cảnh báo: “Các cầu thủ Chelsea cần bình tĩnh một chút - đó sẽ là thông điệp của Tuchel. Nóng nảy sẽ sập bẫy Everton, kẻ đang muốn tạo cuộc chơi ồn ào và đầy kích động". Huyền thoại Man United Michael Carrick cũng nhận xét: "Frank (Lampard) sẽ rất vui với cục diện này. Everton đã cố gắng gây sức ép với Chelsea và họ đang làm cật lực để khiến đối thủ ức chế. Richarlison và Delph đã đứng vững. Họ đang cố gắng đưa cơ thể vào mặt Chelsea. Và khi lùi lại họ cũng rất chặt chẽ".
Richarlison nhấn chìm Chelsea, Everton sống lại hy vọng trụ hạng ảnh 2 Richarlison dễ dàng ghi bàn trong khu cấm

Trận đấu quả đã diễn ra đúng như Lampard mong đợi. Everton dù chỉ kiểm soát bóng 23% nhưng tung ra 5 cún sút với 1 lần trúng đích. Hiệp 2 khởi đầu bằng bàn thắng may mắn của Richarlison ở phút 46. Từ pha chuyền bóng bất cẩn của trung vệ Cesar Azpilicueta để bóng chạm chân Richarlison, bóng văng đến chân Demarai Gray và đường chuyền dọn cỗ được tạo ra để Richarlison dễ dàng ghi bàn trong khu cấm. Hai phút sau đó, tỷ số có thể được nhân đôi nếu Mikolenko sút chính xác hơn từ khoảng cách chỉ 12 thước.

Nhưng chiến thắng mà Everton mơ ước chỉ thành hiện thực nhờ màn trình diễn xuất thần của thủ thành Pickford. Phút 58, Kai Havertz hứng ngực và đánh đầu nhả bóng cho Mason Mount tung quả vô lê từ 15 thước, bóng bật 2 cột dọc văng ra và Azpilicueta băng vào sút bồi nhưng Pickford đã kịp băng từ cột này sang phía cột xa để cản phá.

Richarlison nhấn chìm Chelsea, Everton sống lại hy vọng trụ hạng ảnh 3 Rudiger dứt điểm cận thành và Pickford cản phá bằng... mặt
Một phút sau, một quả tạt ngang mặt thành tạo điều kiện cho Rudiger băng vào dứt điểm và Pickford đã dũng cảm đỡ bóng bằng… mặt. May mà anh không bị ngất trước cú sút rất mạnh đó. Đến phút 78, Loftus-Cheek trung cú sút hiểm nhưng thủ thành Everton lại đứng đúng chỗ để xô ra. Trong 7 phút cộng thêm, Pickford vẫn là người hùng khi tả xung hữu đột và đổ người cản phá cú sút cận thành của Kovasic.

Chiến thắng giúp Everton thu ngắn khoảng cách còn đúng 2 điểm so với vị trí an toàn cùa Leeds và Burnley, dù vẫn còn 1 trận chưa đá.

Chelsea trong lúc đó vẫn có 66 điểm, nhiều hơn 5 điểm so với Tottenham và Arsenal, đội sẽ chơi trên sân West Ham vài giờ sau đó.

Tin cùng chuyên mục