Richard Carapaz muốn lập đội UCI Continental để phát triển môn xe đạp ở quê hương

Ngôi sao xe đạp thế giới Richard Carapaz (Ineos Grenadiers) đang nỗ lực thành lập một đội đua đẳng cấp UCI Continental trong năm 2022 để phát triển các tay đua trẻ ở quê hương Ecuador và Colombia.

Richard Carapaz ấp ủ ước mơ thành lập 1 đội đua
Richard Carapaz ấp ủ ước mơ thành lập 1 đội đua

Richard Carapaz là một trong những thủ lĩnh của Ineos Grenadiers ở các đấu trường quan trọng. Anh chính là mũi đánh chủ lực của đội đua Anh khi phải đối đầu với những cua-rơ hàng đầu thế giới như: Tadej Pogacar (UAE Emirates), Primoz Roglic (Jumbo-Visma), Julian Alaphilippe (Deceuninck-Quick Step)…

Tay đua 28 tuổi này đang nằm trong top 10 VĐV hưởng lương cứng (chưa tính tiền thưởng, tài trợ,..) cao nhất của làng xe đạp thế thế giới với khoảng 2,1 triệu euro/mùa. Sức ảnh hưởng của Richard Carapaz cũng vô cùng lớn khi có hơn 1,7 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Twitter, Facebook, Instagram (xếp thứ 6 làng xe đạp thế giới).

 Richard Carapaz từng đăng quang Giro d'Italia 2019

Richard Carapaz từng chiến thắng ở Giro d'Italia 2019, về nhì tại Vuelta a España 2020 và hạng ba tại Tour de France năm nay. Ngoài ra, Richard Carapaz còn là người hùng của thể thao Ecuador khi giành HCV xe đạp đường trường nam tại Olympic Tokyo. Thành tích này khiến anh càng nổi tiếng và được yêu mến khắp Nam Mỹ.

Nhưng Richard Carapaz luôn canh cánh trong lòng một nỗi buồn vô hạn bởi xe đạp Ecuador, ngoài anh đang ở tốp 10 xếp hạng thế giới, thì không còn ai trong top 200 thế giới. Tay đua số 2 của Ecuador là Alexander Cepeda của đội UCI ProTeam nước Ý Androni Giocattoli-Sidermec đang xếp hạng 249 thế giới.

 Richard Carapaz làm rạng danh thể thao Ecuador với HCV Olympic Tokyo

Thế nên, Richard Carapaz muốn tập hợp các tay đua của Ecuador và quốc gia láng giềng Colombia thành lập một đội đua đẳng cấp UCI Continental, tạo điều kiện cho các tay đua trẻ của hai quốc gia này phát triển. Ngôi sao của Ineos Grenadiers quyết tâm thực hiện ước mơ trong năm 2022 dù mùa giải mới chỉ còn vài tháng nữa sẽ chính thức khởi tranh.

Danh tiếng từ đua xe đã giúp khá nhiều để Richard Carapaz thành công khi xây dựng thương hiệu thời trang của riêng mình. Và đó cũng chính là cơ sở để tay đua Ecuador tin tưởng sẽ thành công khi lập đội đua mới.

 Richard Carapaz đang rất thành công cùng Ineos Grenadiers

Trước đây đã có một vài cua-rơ đứng ra thành lập đội cho mình, trong đó có Alberto Contador. Cựu tay đua từng 2 lần giành áo vàng Tour de France này đã thành lập Fundación Contador vào năm 2018 và hiện đã phát triển thành đội Eolo-Kometa ở đẳng cấp UCI ProTeam. Trong khi đó, tay đua Mikel Landa của đội Bahrain Victorious đã tham gia vào dự án phát triển Fundación Euskadi thành đội Euskaltel-Eukadi đẳng cấp UCI ProTeam hiện nay.

Tin cùng chuyên mục