Renat Khavalov: Nhà vô địch Eagle FC cảnh báo Chủ tịch UFC: “Tôi sẽ sớm gặp người của ông”

Hôm 16-7, trước sự chứng kiến của “Ông bầu” Khabib Nurmagomedov, Renat Khavalov đã giành chiến thắng cực kỳ thuyết phục bằng TKO trước Ramazan Amaev ở sự kiện Eagle FC 48. Chiến thắng xảy đến cuối hiệp đấu thứ 4, Khavalov đè ngửa đối thủ ra sàn đài, dùng đầu gối chấn cổ đối phương, rồi liên tục đấm mạnh vào mặt Amaev khiến máu chảy rất nhiều…

Khavalov (trái) trong hình ảnh quảng bá sự kiện Eagle FC 48
Khavalov (trái) trong hình ảnh quảng bá sự kiện Eagle FC 48

Đây đơn giản là trận thắng thứ 6 liên tiếp của Khavalov ở Eagle FC, và cũng là trận đấu bảo vệ thành công đai vô địch hạng gà lần thứ 3 của võ sĩ từng chiến đấu khi giải đấu còn mang tên Gorilla Fighting Championship, trước khi được “Đại bàng Nga” Khabib mua lại với giá 1 triệu USD hồi tháng 12-2020, đổi tên nhận diện và xây dựng thương hiệu, tầm vóc giải đấu.

Do Eagle FC có mối quan hệ mật thiết với UFC của “Ông bầu trọc đầu” Dana White, nhờ vào sự thân thiết giữa “Đại bàng Nga” với vị Chủ tịch người Mỹ, Eagle FC nhanh chóng có chỗ đứng trên đất Mỹ, khi hàng loạt sự kiện đã được tổ chức ở đây (Eagle FC 44, 46 và 47), các nhà vô địch của Eagle FC được hứa hẹn sẽ tranh đấu với các nhà vô địch của UFC ở giải đấu có thể thức như là “siêu cúp” hay liên châu lục “Nga - Mỹ”. Khavalov hiểu ngày anh được tung hoành đấu với võ sĩ UFC là rất gần.

Võ sĩ 23 tuổi quê ở xứ Dagestan hào hứng cảnh báo “Ông bầu” White ở đoạn cuối phần trả lời phỏng vấn báo giới diễn ra mới đây, nói về chiến thắng TKO đầy oanh liệt ở sự kiện “Eagle FC 48” của mình: “Cuối cùng, tôi sẽ nói là… Dana White, hãy để cho người của ông sẵn sàng. Tôi sẽ đến gặp họ - sớm thôi".

"Khabib đã khen ngợi tôi đôi chút, nhưng tôi vẫn cần phải đến với nước Mỹ. Và tôi cần phải làm việc nhiều hơn nữa. Tôi sẽ tạm nghỉ ngơi 1 hay 2 tuần lễ, sau chiến thắng này, như lời Khabib đã khuyên nhủ, ngay sau đó, tôi sẽ quay lại phòng tập thể lực. Tôi sẽ để cho bản thân mình hoàn toàn sẵn sàng đến với nước Mỹ. Tôi sẽ hủy diệt - tất cả mọi người ở đó…”.

Không chỉ tạo cơ hội cho các võ sĩ của mình đấu với UFC, “Đại bàng Nga” còn tạo điều kiện để họ được ký hợp đồng với UFC - thiên đường mơ ước với giới MMA toàn thế giới. Người đang giữ chức Chủ tịch của Eagle FC, ông Shamil Zavurov chia sẻ về ý tưởng tuyệt vời của “Ông bầu” Khabib cho các võ sĩ của mình, bao gồm cả Nhà vô địch Khavalo...

“Họ (Khabib và Dana White) liên tục thảo luận về chuyện này mỗi khi gặp nhau. Tôi tin rằng, ở mỗi cuộc gặp gỡ bất kỳ, thì Khabib đều cố đưa một số võ sĩ hàng đầu của chúng tôi ký hợp đồng với UFC. Chúng tôi có hợp đồng miệng với các võ sĩ của mình, chúng tôi hứa rằng, nếu họ chứng tỏ được khả năng ở Eagle FC, chúng tôi sẽ đẩy họ về phía UFC để ký kết hợp đồng. Không ai giữ mãi họ ở đây cả”.

Tin cùng chuyên mục