Remco Evenepoel đào sâu cách biệt bằng vòng quay xé gió

Tay đua người Bỉ Remco Evenepoel (Quick-Step Alpha Vinyl) đã củng cố áo đỏ tổng sắp Vuelta a Espana 2022 sau chiến thắng ấn tượng ở chặng 10 chạy cá nhân tính giờ.

Phần thi cá nhân tính giờ tuyệt vời của Remco Evenepoel
Phần thi cá nhân tính giờ tuyệt vời của Remco Evenepoel

Sau 9 chặng đầu tiên, Remco Evenepoel liên tiếp bảo vệ thành công áo đỏ tổng sắp trong 3 chặng với thành tích 34 giờ 2 phút 32 giây, hơn người thứ hai Enric Mas (Movistar) lên 1 phút 12 giây. Và một ngày tạm nghỉ đã tiếp thêm sinh lực cho đôi chân anh thực hiện những vòng quay xé gió ở chặng 10 chạy cá nhân tính giờ 31,1km từ Elche đến Alicante.

Rất đông khán giả ủng hộ cho các tay đua

Địa hình thi đấu chặng này khá bằng phẳng, tạo điều kiện cho các tay đua phát huy hết sức mạnh cũng như tính toán chiến thuật của mình. Nhưng trước khi xuất phát chặng này, đoàn đua đã nhận thông tin không vui khi 8 tay đua không thể tham gia xuất phát vì Covid-19, trong đó có “thần gió” từng mặc áo xanh từ chặng 2 đến chặng 7 Sam Bennett (Bora–Hansgrohe) và Ethan Hayter (Ineos Grenadiers).

 Remi Cavagna chiếm ghế nóng trong phần lớn thời gian chặng 10

Dù chỉ là chặng cá nhân tính giờ nhưng màn đua tranh ở chặng đua này diễn ra khá hấp dẫn. Bất ngờ lớn nhất là tay đua không có nhiều tham vọng trên bảng tổng sắp cá nhân Remi Cavagna (Quick-Step Alpha Vinyl) lại thi đấu khá ấn tượng để chiếm giữ ghế nóng trong thời gian rất dài với thành tích 34 phút 18 giây.

Phải đến lượt chạy gần chót, nhà đương kim vô địch Primoz Roglic (Jumbo–Visma) mới hất được Remi Cavagna ra khỏi ghế nóng với thành tích 34 phút 6 giây. Tuy nhiên, chưa ngồi nóng ghế thì chính Primoz Roglic đã phải nhường lại vị trí vinh quang này cho áo đỏ Remco Evenepoel. Dù không phải một chuyên gia chạy cá nhân tính giờ nhưng chiếc áo đỏ trên người đã tiếp thêm hưng phấn cho tay đua người Bỉ xé gió về đích với thời gian vô cùng ấn tượng 33 phút 18 giây.

 Primoz Roglic leo lên thứ hai bảng tổng sắp

“Đó là một bất ngờ lớn. Tôi thấy rằng đồng đội Remi đã thi đấu rất tốt và phần nào giảm áp lực cho tôi. Vào thi đấu, tôi bung hết sức trong mọi thời điểm vì đường khá bằng phẳng. Ở giai đoạn cuối, đôi chân tôi rất nặng vì mệt nhưng tôi vẫn cố duy trì tốc độ để về đích. Chiến thắng này sẽ tiếp thêm tự tin cho tôi hướng đến bảo vệ thành công áo đỏ trong phần còn lại của Vuelta a Espana 2022”, Remco Evenepoel nói.

 Remco Evenepoel  đã có một ngày thi đấu hết sức cố gắng

Chiến thắng này giúp Remco Evenepoel củng cố vững chắc áo đỏ tổng sắp với thành tích 34 giờ 35 phút 50 giây. Primoz Roglic leo lên soán vị trí thứ hai tổng sắp của Enric Mas (Movistar) nhưng vẫn kém Remco Evenepoel đến 2 phút 41 giây.

Remco Evenepoel đào sâu cách biệt bằng vòng quay xé gió ảnh 5 Bảng tổng sắp sau 10 chặng
Sau 10 chặng, Mads Pedersen (Trek–Segafredo) vẫn mặc áo xanh tổng sắp với 147 điểm. Trong khi đó, Jay Vine (Alpecin–Deceuninck) vẫn giữ được áo chấm bi xanh tổng sắp dành cho vua leo núi với 40 điểm.

Tin cùng chuyên mục