Reece James dự báo một cuộc chiến nảy lửa với Real Madrid

Hậu vệ cánh Reece James tin rằng Chelsea cần phải đạt phong độ cao nhất mới có thế vượt qua Real Madrid ở Champions League, nhưng đấy sẽ lả một trận bán kết hấp dẫn và khó đoán. Trong lúc thủ thành Thibaut Courtois của Real Madrid cũng háo hức chờ gặp lại CLB cũ Chelsea.
Reece James hy vọng Chelsea sẽ thắng
Reece James hy vọng Chelsea sẽ thắng

Los Blancos đã tránh được thất bại trước Liverpool trong 2 lượt trận để thiết lập một cuộc đụng độ hấp dẫn ở bán kết với The Blues. Càng về cuối mùa giải, Real Madrid càng chơi ấn tượng và bất bại trong bất kỳ giải đấu nào kể từ tháng Giêng.

Tuy nhiên, Reece James vẫn tin tưởng vào khả năng đi tiếp của Chelsea. “Bạn không thể tham gia các trận đấu với bất kỳ nỗi sợ hãi nào. Bạn có thể thừa nhận đối thủ là một đội giỏi nhưng bạn không thể chìm trong âu lo".

“Chúng tôi cũng là một đội rất tốt. Chúng tôi có nhiều điểm mạnh, và sẽ chơi để phát huy hết sức mạnh của mình. Tôi nghĩ điều đó đã được thể hiện trong những tuần gần đây. Tôi chỉ hy vọng Chelsea có thể tiếp tục phong độ tốt và tiếp tục cải thiện trong lối chơi đồng đội”.

James cũng thừa nhận những điểm tương đồng của chiến dịch này với chiến thắng của Chelsea trong năm 2012 - một HLV mới trong đội bóng, đánh bại đối thủ Bồ Đào Nha ở tứ kết và đụng độ ứng cử viên nặng ký Tây Ban Nha ở bán kết.

Thông điệp từ hậu vệ này là hãy cố gắng hết sức một lần nữa và làm việc chăm chỉ trước một đối thủ khó chơi. "Mùa giải bắt đầu hơi kỳ lạ. Nếu vào đầu mùa giải bạn nói rằng chúng tôi sẽ ở đây thì có lẽ chẳng ai tin nhưng điều đó chỉ cho thấy những gì ta có thể làm được với sự chăm chỉ, vời mọi người đều cúi đầu và làm việc như một tập thể đoàn kết".

“Khi bước vào giai đoạn cuối của cuộc thi, bạn biết rằng mình sẽ đối đầu với các đội bóng hàng đầu. Chúng tôi cần phải sẵn sàng và ở trạng thái tốt nhất ngay từ đầu".

Reece James dự báo một cuộc chiến nảy lửa với Real Madrid ảnh 1 Thủ thành Thibaut Courtois
Thủ thành Real Madrid háo hức chờ gặp lại CLB cũ Chelsea ở bán kết

Thủ thành Thibaut Courtois của Real Madrid thừa nhận việc anh rời Chelsea sau 8 năm gắn bó "không phải là cách tốt nhất" nhưng rất mong chờ cuộc tái ngộ "đặc biệt" với đội bóng cũ ở bàn kết Champions League.

Real Madrid đã đánh bại Liverpool với tỷ số chung cuộc 3-1 để lọt vào vòng bán kết Champions League trong khi Chelsea cũng vượt qua FC Porto với tổng tỷ số 2-1. Hai đội sẽ đụng độ nhau trong vòng bán kết, với trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân Alfredo Di Stefano vào cuối tháng này.

Thibaut Courtois, một trong số những người hùng của Real Madrid ở tứ kết, thổ lộ trên beIN Sport: “Đó là một trận đấu đặc biệt với CLB cũ của tôi. Kể từ khi Thomas Tuchel đến Chelsea, họ đã chơi với đội hình 3-5-2, 3-4-3 và chơi tốt, không để thủng lưới nhiều”.

"Đó sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng tôi hy vọng chúng tôi có thể vượt qua".

Chelsea và Real Madrid sẽ gặp lại trong trận lượt về trên sân Stamford Bridge vào tuần đầu tiên của tháng 5. Courtois nói thêm: “Sẽ rất vui khi được gặp lại rất nhiều gương mặt quen thuộc và tôi ước gì có sự xuất hiện của công chúng tại Stamford Bridge vì tôi đã có rất nhiều khoảnh khắc hạnh phúc ở đó”.

“Mặc dù có thể cuộc ra đi của tôi không phải là cách tốt nhất, tôi chỉ có những kỷ niệm đẹp ở Chelsea. Tôi thắng 2 danh hiệu Ngoại hạng, và giành rất nhiều danh hiệu khác - Tôi thực sự hạnh phúc khi gặp Chelsea, nhưng chỉ có một đội có thể lọt vào trận chung kết và tôi hy vọng đó là Real Madrid”.

Tin cùng chuyên mục