Real xảy chân trên sân nhà, đánh mất lợi thế ở ngôi đầu

Chỉ mười ngày sau khi khi thua sốc 3-4 trước Sociedad ngay tại Santiago Bernabeu và dừng bước trước bán kết Cúp Nhà vua, Real Madrid lại để Celta Vigo thủ hòa 2-2 và thấy ngôi đầu La Liga bị Barcelona đe dọa trở lại.

Eden Hazard chơi tốt ngày trở lại, nhưng Real Madrid vẫn xảy chân trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard chơi tốt ngày trở lại, nhưng Real Madrid vẫn xảy chân trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Những tiếc la ó trên khán đài sân Bernabeu khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên đã phần nào nói rõ về màn trình diễn thất vọng của các cầu thủ Real. Họ để Fedor Smolov giúp đội khách dẫn bàn từ phút thứ 7 và không cho thấy khả năng san bằng nó. Sự khởi sắc chỉ đến trong hiệp 2, và Toni Kroos khởi đầu với bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 52, trước khi trung vệ đội trưởng Sergio Ramos sút thắng quả phạt đền ở phút 65 để giúp đội vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, ở phút 85, hàng phòng ngự Real bất ngờ để Santi Mina thoải mái thoát đi đón đường tỉa bóng của Denis Suarez và ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2.

Đây đã là trận hòa thứ 4 của Real trên sân nhà Bernabeu tại La Liga mùa này, nhưng đây dường như chưa phải là vấn đề duy nhất. Đêm Chủ nhật, HLV Zinedine Zidane chắc chắn đã rất kỳ vọng với việc Eden Hazard và Gareth Bale cùng xuất phát bên cạnh Karim Benzema trên hàng công, trong lúc Isco trở lại băng ghế dự bị dù vừa ghi bàn trong chiến thắng 4-1 trước Osasuna. Tuy nhiên, nếu Hazard dù lần đầu ra sân kể từ tháng 11 năm ngoái đã chơi nỗ lực, với đóng góp là tình huống dẫn đến quả phạt đền trao cơ hội lập công cho Ramos. Thì Bale tiếp tục có một màn thể hiện thất vọng và thậm chí, may mắn tránh khỏi việc phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha phạm lỗi thô bạo với Rafinha.

Chứng kiến mạch 5 trận toàn thắng kết thúc theo cách này, và thấy cách biệt ở ngôi đầu bị Barca thu hẹp chỉ còn 1 điểm (53 so với 52), HLV Zidane không khỏi thất vọng: “Đánh rơi 2 điểm trên sân nhà khiến tôi rất đau đớn. Celta là một đội bóng tốt, họ không xứng đáng ở gần cuối bảng, nhưng quả thật rất đau đớn khi mất 2 điểm sau những nỗ lực lớn như vậy”.

Tin cùng chuyên mục