Real vẫn “chiến đấu” bất chấp khủng hoảng Covid-19

Khó khăn ngày càng lớn hơn với Real Madrid sau khi họ xác định thêm 2 ngôi sao là David Alaba và Isco có kết quả xét nghiệm dương tính, nâng số trường hợp trong đội lên 8 người. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti có vẻ không có ý định đề xuất hoãn trận đấu tại Athletic Bilbao hôm nay.

HLV Carlo Ancelotti mất thêm cột David Alaba vì Covid-19.
HLV Carlo Ancelotti mất thêm cột David Alaba vì Covid-19.

Đợt bùng phát Covid-19 tại Real đang tiếp tục trở nên nghiêm trọng sau khi họ xác nhận hậu vệ David Alaba và tiền vệ Isco đều có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, nâng tổng số trường hợp trong đội lên con số 8. Trước đó vào cuối tuần đã bao gồm các cầu thủ Luka Modric, Marcelo, Marco Asensio, Gareth Bale, Rodrygo và Andriy Lunin, cũng như thêm trợ lý HLV Davide Ancelotti.

Theo quy định thì Alaba và Isco - họ đều không tập luyện vào thứ ba khi chờ kết quả xét nghiệm PCR - sẽ được yêu cầu cách ly tại nhà trong 10 ngày. Còn với các trường hợp dương tính trước đó, thì Modric dù đã có kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng vẫn đang bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng. Như vậy, sẽ có đến 8 cầu thủ của Real bỏ lỡ trận đấu tại Bilbao vào thứ tư này vì Covid-19. Ngoài ra, đội hình của Real còn bị hạn chế thêm bởi chấn thương của Dani Carvajal và Dani Ceballos, trong khi tiền vệ trung tâm quan trọng Casemiro bị treo giò.

Với việc Sevilla chỉ hòa Barcelona 1-1 trên sân nhà vào đêm thứ ba, Real hiện vẫn duy trì cách biệt 5 điểm ở ngôi đầu. Khoảng cách sẽ được nối rộng lên thành 8 điểm nếu thầy trò HLV Ancelotti thắng tại Bilbao hôm nay. Tuy nhiên, ở hoàn cảnh này thì khả năng chiến thắng đang bị đặt trong hoài nghi.

Cuối tuần qua, đội hình suy kiệt của Real đã bất lực hòa đội xếp áp chót bảng Cadiz 0-0 ngay trên sân nhà, kết quả kết thúc chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Còn hôm nay, chủ nhà là Bilbao vốn đang xếp giữa bảng, nhưng HLV Ancelotti thì chỉ có thể điền tên đội hình gồm 14 cầu thủ của đội một cùng với 7 cầu thủ trẻ.

Tin cùng chuyên mục