Real và Inter hẹn nhau tranh ngôi đầu

Trên sân đối thủ Sheriff từng gây sốc bằng chiến thắng tại Santiago Bernabeu ở lượt đi, Real Madrid đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội với chiến thắng thoải mái 3-0 để qua đó hoàn thành nhiệm vụ giành quyền đi tiếp sớm trước một vòng đấu.

Real Madrid đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội với chiến thắng thoải mái 3-0 trước Sheriff.
Real Madrid đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội với chiến thắng thoải mái 3-0 trước Sheriff.

David Alaba, Toni Kroos và Karim Benzema đã ghi bàn giúp Real giành chiến thắng. Một lần nữa, Real đã vượt qua vòng bảng lần thứ 19 liên tiếp kể từ khi giai đấu mang tên Champions League, và là lần thứ 25 liên tiếp họ góp mặt ở vòng knock-out Cúp C1/Champions League. Real lúc này chỉ cần một trận hòa trên sân nhà trước Inter Milan ở vòng cuối sẽ đảm bảo vị trí đầu tiên của bảng D. HLV Carlo Ancelotti đánh giá: “Chúng tôi tiếp tục đi đúng hướng. Tôi thích cách chúng tôi đang trình diễn. Đội hình đang có phong độ tốt, thể lực ai cũng sung mãn. Điều quan trọng là chúng tôi phải về nhất và chúng tôi sẽ tìm cách kết thúc chiến dịch theo cách đó”.

Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Real trên mọi đấu trường, hành trình trước đó chứng kiến họ độc chiếm ngôi đầu La Liga. HLV Ancelotti đánh giá thêm: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu hay, một trận đấu nghiêm túc ngay từ đầu. Ban đầu chúng tôi kiểm soát đối thủ và sau đó chúng tôi kiểm soát bóng. Chúng tôi tiếp tục với một động lực tốt, tiếp tục tiến về phía trước. Tôi đã nói vào đầu mùa giải, đội hình này có thể cạnh tranh. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, chúng tôi đang thể hiện rất nhiều chất lượng”.

Sheriff đã gây sốc khi khởi đầu bằng 2 chiến thắng liên tiếp, nhưng mạch 3 trận thua sau đó khiến họ kết thúc giấc mơ. Điều an ủi là đại diện Moldova vẫn còn cơ hội trình diễn ở châu  mùa này khi chắc chắn có suất chuyển sang Europa League, bởi Shakhtar Donetsk đã chót bảng với chỉ 1 điểm.

Real và Inter hẹn nhau tranh ngôi đầu ảnh 1 Edin Dzeko đưa Inter vào vòng loại trực tiếp Champions League sau 10 năm.

Inter Milan là đội đã có tấm vé còn lại vào vòng 1/8 tại bảng D sau khi cú đúp của tiền đạo kỳ cựu Edin Dzeko mang về chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Shakhtar. Inter chắc ngôi nhì bảng với 10 điểm, kém 2 điểm so với ngôi đầu của Real và đây là lần đầu tiên sau 10 năm họ góp mặt vào vòng loại trực tiếp Champions League. HLV Simone Inzaghi, người tiếp quản đội hình vô địch Serie A thay Antonio Conte, đã chia sẻ: “Đây là một đêm quan trọng. Đã 10 năm trôi qua kể từ khi Inter lọt vào vòng 1/8 và người hâm mộ, CLB xứng đáng nhận được điều đó. Đó là mục tiêu tôi đã nhắm ngay từ đầu và các cầu thủ cũng vậy”.

Tin cùng chuyên mục