Real tuyên bố dừng đi chợ đông

Trước những tin đồn Real Madrid sẽ chiêu mộ chí ít một “bom tấn” vào kỳ chuyển nhượng đông này. Mới đây, HLV Zinedine Zidane đã bác bỏ toàn bộ và khẳng định Los Blancos sẽ ngừng chợ đông.

Cả Hazard (xanh) và Salah sẽ không được Real chiêu mộ vào kỳ chuyển nhượng đông này. Ảnh: Getty Images
Cả Hazard (xanh) và Salah sẽ không được Real chiêu mộ vào kỳ chuyển nhượng đông này. Ảnh: Getty Images

Khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa, báo chí Anh cùng với Tây Ban Nha đồng loạt cho rằng, Real đã “đi đêm” với Eden Hazard của Chelsea trong kế hoạch tái thiết lại đội hình ở giai đoạn hai mùa giải. Điều này càng có cơ sở khi chính ngôi sao người Bỉ cũng tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Chelsea. Đồng thời cha của Hazard cũng đưa ra những lời “có cánh” thể hiện thiện chí với Real.

Tuy nhiên, mới đây mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn, Hazard tuyến bố sẽ ký hợp đồng mới với The Blues. Cứ tưởng không có Hazard, Real sẽ chuyển sang mục tiêu Mohamed Salah của Liverpool như sự thay thế. Thậm chí mới đây còn có thông tin, người đại diện của ngôi sao người Ai Cập đã có mặt tại Madrid, điều này dấy lên tin đồn Salah đang rất gần với Real.

Nhưng một lần nữa, báo chí Tây Ban Nha và Anh đều đồng loạt bị việt vị. Và người “bắt” việt vị không ai khác chính là HLV Zidane. Chia sẻ mới đây trước trận đấu với Deportivo, chiến lược gia người Pháp đã khẳng định rằng Real sẽ không chiêu mộ thêm bất kỳ cầu thủ nào ở nữa ngoại trừ thủ thành Kepa Arrizabalaga từ Athletic Bilbao trước đó. “Chúng tôi đã làm việc lại với nhau, và Real sẽ không ký với bất kỳ cầu thủ nào ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Không có bất kỳ sự khác biệt quan điểm nào giữa BLĐ đội bóng và tôi,” Zidane cho biết.

Với tuyên bố như thế của Zidane, rõ ràng nếu bật ra 2 vấn đề. Một, đề cao sự cẩn trọng trong việc đi chợ đông mà điển hình là “sợ bị ép giá” như những đội bóng khác. Kèm theo đó là chưa chắc các tân binh mang về phát huy hiệu quả ngay lập tức. Hai, Zidane và BLĐ Real hoàn toàn đặt niềm tin vào đội hình có trong tay đủ sức chinh chiến cho chặng đường còn lại mùa giải.

Và nhiều khả năng, thương vụ của Salah hay Hazard sẽ được nối lại vào hè năm sau.

Tin cùng chuyên mục