Real trở nên tồi tệ, Lopetegui vẫn không lo bị sa thải

Sau khi Real Madrid tiếp tục hứng chịu thất bại 1-0 tại Alaves, HLV Julen Lopetegui thừa nhận đang trong tình trạng dễ bị tổn thương nhưng nhấn mạnh ông không nghĩ về nguy cơ nhận quyết định sa thải.

HLV Julen Lopetegui (phải) đang đối mặt với nguy cơ sa thải. Ảnh: Getty Images
HLV Julen Lopetegui (phải) đang đối mặt với nguy cơ sa thải. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng ở phút 90+5 của Manu Garcia đã giúp Alaves tiếp tục khởi đầu khó tin của mình, khi tạm vươn lên vị trí thứ 3 với 14 điểm. Kết quả đó, ngược lại, đang vùi Real vào sâu hơn cuộc khủng hoảng. Marcelo, Dani Carvajal, Isco phải ngồi ngoài vì chấn thương, Karim Benzema phải rời sân đầu hiệp 2 còn Gareth Bale không thể kết thúc trận đấu - tất cả là vì chấn thương - đã thể hiện rõ hình ảnh “què quặt” của Real tại thời điểm này.

Đây, là trận không thắng thứ 4 liên tiếp của Real trên mọi đấu trường, trong đó có 3 thất bại. Đáng nói hơn, đây là lần đầu tiên Real không thể ghi bàn trong 4 trận liên tiếp kể từ tháng 4-1985, thời điểm HLV Amancio Amaro của họ khi đó phải nhận quyết định sa thải.

Mặc dù vậy, HLV Julen Lopetegui lúc này vẫn tin rằng ông sẽ có thêm cơ hội: “Mọi HLV đều không thể thoải mái khi rơi vào tình trạng như thế này, nhưng chúng tôi không nghĩ về chuyện sa thải. Tất nhiên chúng tôi thất vọng, mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng quá tiêu cực. Tôi phải chịu trách nhiệm về những gì đang diễn ra. Tuy nhiên, đây chỉ mới là tháng 10 và chúng tôi vẫn đang ở rất gần với ngôi đầu. Hy vọng thời gian nghỉ sắp đến sẽ mang những cầu thủ quan trọng của chúng tôi trở lại sau chấn thương”.

Real trở nên tồi tệ, Lopetegui vẫn không lo bị sa thải ảnh 1 Sergio Ramos và đồng đội giờ luôn phải đối mặt với những trận đấu khó khăn. Ảnh: Getty Images     

Các giải vô địch sẽ bước vào kỳ nghỉ quốc tế sau tuần này, và Real có thể vẫn sẽ thấy họ không tụt lại quá xa phía sau Barcelona nếu Lione Messi và đồng đội không thể giành chiến thắng tại Valencia ở trận đấu muộn nhất vòng 8 vào đêm nay - hiện họ vẫn đang chia sẻ ngôi đầu với 14 điểm.

Đây cũng là lý do trung vệ đội trưởng Sergio Ramos lên tiếng bảo vệ HLV của mình: “Phải thay đổi HLV giữa chừng chưa bao giờ tốt đối với một đội bóng. Quyết định không thuộc về các cầu thủ, nhưng nếu nó được đưa ra thì đó là điều thật sự điên rồ. Vì chúng tôi vẫn đang chiến đấu, chúng tôi vẫn đang bình tĩnh để cố gắng xoay chuyển mọi thứ. Còn quá sớm để nói về việc thay đổi HLV, nhưng như tôi đã nói, quyết định thuộc về những người khác”.

Tin cùng chuyên mục