Real thua đau, thầy trò Zidane thừa nhận sự thật bất ngờ

Với pha lập công vào thời gian cuối trận của Pablo Fornals, Villarreal đã khiến cho Real Madrid phải nhận thất bại đau đớn trên sân nhà.

Thầy trò Zidane thật sự bất lực trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty Images.
Thầy trò Zidane thật sự bất lực trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty Images.

Có lẽ cứ sau mỗi vòng đấu trôi qua, sự khủng hoảng của Real lại đào sâu hơn nữa. Trước trận đấu với Villarreal, thầy trò HLV Zinedine Zidane đã được cảnh báo tình trạng “dại sân nhà” khi 2 trận liên tiếp trước đó đều không thắng. Và từ việc Bernabeu trở thành thánh địa linh thiêng với Real, bây giờ dường như đã “hết phép”.

Chạm trán Villarreal cũng không khác, Real thực hiện sức ép từ đầu cho đến gần cuối trận, với trung bình 58% kiểm soát bóng và tung ra 28 pha kết thúc với 7 trong đó trúng mục tiêu vẫn không ghi bàn. Song, đội khách chỉ cần pha phản công vào thời gian cuối trận để kết liễu Real. Đấy rõ ràng là kết quả bất công với Real, và sau trận đấu, HLV Zidane và học trò phải thừa nhận sự thật đau lòng trong công cuộc bảo vệ ngôi vương La Liga.

“Chúng tôi không xứng đáng với thất bại này, vì Real là đội chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Real đã làm tất cả mọi thứ, không có lời giải thích nào về lý do tại sao quả bóng không đi vào lưới đối phương. Tôi không thể chỉ trích cầu thủ vì bất cứ điều gì, họ không có lỗi. Đó đơn thuần chỉ là một khoảnh khắc tồi tệ”, HLV Zidane cho biết.

Trong khi đó, hậu vệ Nacho thừa nhận, chính bản thân cũng không biết điều gì đang xảy ra với Real trong trận đấu này: “Tôi thực sự không biết điều gì xảy ra, đó là sự thật”.

Riêng tiền vệ Toni Kroos thì thừa nhận sự thật đau lòng hơn, khi thẳng thắn nhận định Real bây giờ không có cửa vô địch, và mục tiêu là tập trung vào tốp 4 cũng như vòng loại Champions League mùa tới: “Chúng tôi phải tập trung vào vòng loại Champions League mùa giải tới. Chúng ta phải suy nghĩ về vị trí hiện tại của chúng tôi. 16 điểm là rất xa, bây giờ không phải thời gian để suy nghĩ về bất cứ điều gì khác hơn là các trận đấu tiếp theo. Trước mắt, điều này sẽ cho phép Real đạt được mục tiêu là hoàn thành trong tốp 4”.

Tin cùng chuyên mục