Real thu nhập cao nhất mùa “Covid thứ nhất”

Một nghiên cứu từ công ty kiểm toán KPMG tiết lộ vào Chủ nhật, Real Madrid đã ghi nhận tổng thu nhập 681,2 triệu EUR (832 triệu USD) trong mùa giải 2019-2020, mặc dù doanh thu đã giảm 8%.

Real Madrid có tổng thu nhập cao nhất mùa qua. Ảnh: Getty Images
Real Madrid có tổng thu nhập cao nhất mùa qua. Ảnh: Getty Images

Doanh thu của nhà vô địch La Liga là cao nhất trong số các đội đã giành được danh hiệu vô địch quốc gia tại 6 giải đấu hàng đầu châu Âu. Nhà vô địch Bundesliga, Bayern Munich ghi nhận 607,2 triệu EUR, tiếp theo là nhà vô địch Premier League, Liverpool (557 triệu EUR) và Paris SG (Ligue 1, 540,6 triệu EUR). Trong khi Juventus của Serie A có tổng doanh thu 401,4 triệu EUR và Porto, đội vô địch Bồ Đào Nha, có doanh thu thấp nhất với chỉ 87,3 triệu EUR.

Nghiên cứu của KPMG xác nhận tất cả 6 nhà vô địch quốc nội hàng đầu châu Âu đều bị sụt giảm doanh thu do ảnh hưởng kinh tế từ dịch Covid-19. Với việc các trận đấu bị hủy hoặc thi đấu trong điều kiện không khán giả từ tháng 3-2020 trở đi, thì doanh thu trong ngày thi đấu của các đội giảm mạnh, trong đó Real là đội chịu thiệt hại nặng nề nhất với 34,9 triệu EUR thua lỗ. Thu nhập từ truyền hình cũng giảm đối với cả 6 nhà vô địch, tương tự cũng diễn ra tại Champions League. Các đội vào chung kết mùa trước là Bayern và Paris SG đều giảm 4% thu nhập từ truyền hình, trong khi Porto giảm 63%, do họ không vào được vòng bảng

Tuy nhiên, Liverpool (14%), Bayern (4%) và Real (2%) đã tăng thu nhập từ thương mại, những ghi nhận hiếm hoi về tăng trưởng doanh thu trong nghiên cứu này. Cũng chỉ có Bayern (5,9 triệu EUR) và Real (300.000 EUR) là đăng ký lãi ròng trong mùa giải vừa qua - không giống như mùa giải 2018-2019 khi tất cả các nhà vô địch đều ghi nhận lợi nhuận.

Paris SG chịu khoản lỗ ròng cao nhất lên tới 125,8 triệu EUR sau khi Ligue 1 là giải đấu quốc nội hàng đầu châu Âu duy nhất kết thúc sớm mùa giải từ tháng 4.

Tin cùng chuyên mục