Real thu hẹp cách biệt ngôi đầu, tốp 4 “giậm chân tại chỗ”

Real Madrid đã dễ dàng vượt qua Eibar 3-1 trong trận đấu đầu tiên khi CLB trở lại sau 3 tháng gián đoạn do dịch Covid-19. Tuy nhiên, một cảm giác lo lắng đã đến khi Eden Hazard đối mặt nguy cơ chấn thương.

Real Madrid đã dễ dàng giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên sau Covid-19. Ảnh: Getty Images
Real Madrid đã dễ dàng giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên sau Covid-19. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ Toni Kroos giúp chủ nhà khởi đầu nhanh chóng tại sân Alfredo Di Stefano với pha lập công ngay từ phút thứ 4. Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos nói rộng cách biệt sau nửa giờ thi đấu, trước khi Marcelo kết liễu cuộc chiến khi nâng tỷ số lên 3-0 chi sau 37 phút. Nỗ lực của đội khách chỉ được đền đáp bằng bàn rút ngắn cách biệt của Pedro Bigas ở phút 60.

HLV Zinedine Zidane đánh dấu trận thứ 200 tại Real, và chứng kiến đội tiếp tục bám đuổi Barcelona khi thu hẹp cách biệt xuống còn 2 điểm, với 59 điểm sau 28 trận. Đội trưởng Sergio Ramos nhìn lại màn trình diễn: “Chúng tôi rất hài lòng với 3 điểm và mọi thứ đang bắt đầu trở lại bình thường. Thật không dễ dàng gì khi mọi người trở về sau một cuộc khủng hoảng khủng khiếp như vậy. Đó là một tình huống kỳ lạ, nhưng cuối cùng chúng tôi đã trở lại”.

Về phần mình, HLV Zidane hướng sự quan tâm về rắc rối của Hazard, người đã “nhường” cơ hội ghi bàn cho Ramos trước khi phải rời sân sau một giờ thi đấu vì một cú va chạm không nhẹ ngay vị trí mắt cá chân anh bị gãy trong trận thua của Real trước Levante hồi tháng 2. Việc ngôi sao người Bỉ bị phát hiện phải chườm đá trên vết thương không khỏi gây nên những lo ngại, nhưng HLV Zidane trấn an: “Chúng tôi biết Hazard có thể sẽ thiếu một chút sắc bén nếu cậu ấy chơi toàn bộ trận đấu. Cậu ấy đã chơi trong một giờ, và chơi khá tốt. Hazard đã có va chạm, một sự sợ hãi, nhưng đó là bóng đá. Nhưng cậu ấy vẫn ổn, khá hạnh phúc và cậu ấy không lo lắng”.

Real thu hẹp cách biệt ngôi đầu, tốp 4 “giậm chân tại chỗ” ảnh 1 Eden Hazard lại khiến mọi người lo lắng về thể trạng của mình. Ảnh: Getty Images

Ở những diễn biến khác, cuộc đua tốp 4 vẫn không có sự thay đổi nhiều trong vòng đấu đầu tiên mùa giải La Liga nối lại. Ngoài kết quả Sevilla thắng Real Betis để củng cố vị trí thứ 3 với 50 điểm, thì các đội phía sau đồng loạt để mất điểm. Hai đội bóng gây chú ý nhất đêm qua là Real Sociedad và Atletico Madrid đều chỉ thu về được kết quả hòa 1-1 trước Osasuna và Athletic Bilbao. Có chăng, 1 điểm vừa nhận được giúp Sociedad vươn lên chiếm vị trí thứ 4 của Getafe (đội gây thất vọng khi thua 1-2 tại Granada hôm thứ bảy).

Tin cùng chuyên mục