Real thẳng tiến, Barca và Atletico đồng loạt thua sốc trên sân nhà

Karim Benzema đã buộc phải rời sân từ phút 17 vì chấn thương gân khoeo, nhưng người vào thay anh là Luka Jovic đã cùng Vinicius Junior ghi bàn để giúp Real Madrid thắng 2-0 ngay trên sân đội thứ 3 Real Sociedad. Kết quả này giúp Real tiếp tục gia tăng cách biệt lên 8 điểm ở ngôi đầu.

Luka Jovic sắm vai người hùng giúp Real Madrid thẳng tiến ở ngôi đầu.
Luka Jovic sắm vai người hùng giúp Real Madrid thẳng tiến ở ngôi đầu.

Luka Jovic không bao giờ tìm được vị trí của mình ở Real sau vụ chuyển nhượng trị giá 60 triệu EUR từ Eintracht Frankfurt vào mùa hè năm 2019. Cầu thủ này chỉ ghi 2 bàn thắng trong một mùa giải rưỡi, trước khi được cho mượn trở lại Frankfurt. Và kể từ khi trở lại trong chiến dịch này, Jovic chỉ chơi vỏn vẹn hơn 100 phút với tư cách là một cầu thủ dự bị, không ghi được bàn thắng nào.

Tuy nhiên, khi Benzema buộc phải rời sân ở phút 17 vì chấn thương, HLV Carlo Ancelotti đã bỏ qua Eden Hazard hay Isco để bất ngờ chọn Jovic cho vai trò thay thế. Tiền đạo người Serbia cũng đã chứng tỏ là chìa khóa giúp Real mở ra chiến thắng. Phút 48, anh là người phối hợp để Vinicius ghi bàn thắng thứ 10 ở La Liga mùa này. Chỉ 10 phút sau, Jovic ghi bàn thắng thứ 3 trong màu áo trắng, ấn định chiến thắng 2-0. HLV Ancelotti nói: “Tôi không thể yêu cầu Vinicius làm thêm bất cứ điều gì. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh những gì Jovic đã làm. Cậu ấy đã chơi rất tốt, kiến tạo và rất nhạy bén trong bàn thắng mà anh ấy ghi được”.

Chiến thắng giúp Real có 39 điểm sau 16 trận, nhiều hơn 8 điểm so với Sevilla - đội vừa thắng Villarreal 1-0 trên sân nhà để vươn lên vị trí nhì bảng. Sevilla có 31 điểm nhưng mới chơi 15 trận. Một cuộc đổi ngôi khác trong tốp 3 là sự hiện diện của Real Betis sau khi họ bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trên sân Barcelona, để có 29 điểm. Atletico rơi xuống thứ 4 với 10 điểm kém hơn ngôi đầu của Real, sau khi nhà đương kim vô địch bị Mallorca thắng 2-1 ngay tại thủ đô. Sociedad đã rơi xuống vị trí thứ 5 sau trận thua đầu tiên trên sân nhà.

Real thẳng tiến, Barca và Atletico đồng loạt thua sốc trên sân nhà ảnh 1 Real Betis nhấn chìm Barcelona ngay tại Camp Nou.

Trở lại với 2 diễn biến thất vọng nhất vòng 16. Người hâm mộ Barca chào đón Quả bóng vàng của cầu thủ nữ Alexia Putellas trước trận, tuy nhiên, sau đó họ phải trải qua nỗi thất vọng lớn lao. Juanmi Jimenez đã kết thúc một pha phản công sắc bén ở phút 79 để mang về chiến thắng cho đội khách Betis. Bàn thắng của Betis đến đúng vào lúc Barca đang chơi tốt nhất sau khi Ousmane Dembele vào sân thay Philippe Coutinho ở phút 59. Nhưng tiền đạo người Pháp lại quá vô duyên với 3 lần dứt điểm trúng cột dọc.

Sau khởi đầu suôn sẻ khi thắng 2 hòa 2 trong 4 trận đầu tiên kể từ khi lên thay Ronald Koeman, thì HLV Xavi đã nhận thất bại đầu tiên đầy bất ngờ. “Chúng tôi phải ngăn chặn những đợt phản công như vậy. Chúng tôi đã tập về tình huống này, đôi khi bạn cần phải phạm lỗi chiến thuật”, HLV Xavi nói về tình huống thủng lưới.

Trong khi đó, tiền đạo Cunha của Atletico dù đã mở tỷ số ở phút 68, nhưng để Franco Russo gỡ hòa cho Mallorca ở phút 80. Atletico cũng đã rơi vào cái bẫy tương tự khiến Barca bị hủy diệt, là đẩy quá nhiều cầu thủ về phía trước để tìm kiếm bàn chiến thắng. Cầu thủ dự bị Takefusa Kubo là người kết liễu cơ hội giành điểm của chủ nhà ở phút 90+1.

Tin cùng chuyên mục