Real thắng thuyết phục derby Madrid

Real Madrid đã cho thấy họ vẫn xứng đáng là nhà đương kim vô địch La Liga và là quyền lực cao nhất của thành Madrid, khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân nhà trước Atletico Madrid và qua đó chấm dứt khởi đầu bất bại của đối thủ cùng thành phố.

Real Madrid giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân nhà trước Atletico Madrid.
Real Madrid giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân nhà trước Atletico Madrid.

Real đã vượt lên dẫn trước một cách xứng đáng ở phút 15 khi Casemiro đánh đầu từ quả phạt góc, và đây cũng là lần đầu tiên Atletico bị dẫn trước trong trận đấu thứ 11 của mùa giải. Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane kết liễu trận đấu ở phút 63 sau tình huống phản lưới nhà của thủ thành Jan Oblak.

Atletico vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 26 điểm, trong khi Real leo lên thứ 3 và thu hẹp khoảng cách với đối thủ cùng thành phố xuống còn 3 điểm, mặc dù đội bóng của Diego Simeone còn 1 trận trong tay. Kết quả này cũng có nghĩa là đội xếp thứ hai Real Sociedad có thể đòi lại vị trí đầu bảng nếu họ đánh bại Eibar vào Chủ nhật.

Atletico bị áp đảo hoàn toàn trước Real, họ không có bất kỳ nỗ lực ghi bàn nào trong hiệp một, và thậm chí họ không thể sút trúng mục tiêu cho đến phút 80, khi cú đánh đầu của Saul Niguez bị thủ thành Thibaut Courtois cản phá. Hậu vệ Carvajal đánh giá: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức để giành chiến thắng ngay từ đầu, chúng tôi đã nhấn chìm họ”. Trong khi, đội trưởng Koke của Atletico cũng phải thừa nhận: “Họ đã chơi tốt hơn nhiều so với chúng tôi, họ dữ dội hơn và chúng tôi không phải là chính mình trong hiệp một”.

Chiến thắng đã hoàn thành một tuần đáng chú ý cho Real, khi trước đó họđánh bại Sevilla ở La Liga và đặc biệt trước M’Gladbach để lọt vào vòng 1/8 Champions League, giúp giảm bớt áp lực lên HLV Zidane sau khởi đầu tệ hại của đội bóng. Carvajal nói thêm: “Chúng tôi đã phải đối mặt với một tuần rất khó khăn nhưng đã giành được 9 điểm tuyệt đối. Thật khó giải thích tại sao chúng tôi dường như chỉ thực sự nhập cuộc trong những trận đấu lớn nhất, nhưng đó là một mùa giải kỳ lạ. Chúng tôi đã gặp rất nhiều chấn thương nhưng càng chơi nhiều trận, chúng tôi càng chơi tốt hơn”.

Kết quả đêm qua

Valladolid - Osasuna 3-2

Valencia - Athletic Bilbao 2-2

Getafe - Sevilla 0-1

SD Huesca - Deportivo Alaves 1-0

Real Madrid - Atletico Madrid 2-0

Tin cùng chuyên mục