Real thắng dễ trên ngôi đầu, Messi giải cứu Barca

Đều bước vào trận sau cú sốc bị loại ở tứ kết Cúp Nhà vua, nhưng khi Real Madrid dễ dàng giành chiến thắng đậm đà tại Osasuna thì Barcelona chật vật ngược dòng thắng 3-2 trên sân Real Betis để không thấy mình bị bỏ lại xa hơn.

Gareth Bale trở lại đội hình khi Real Madrid thắng dễ Osasuna. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale trở lại đội hình khi Real Madrid thắng dễ Osasuna. Ảnh: Getty Images

Real một lần nữa cho thấy vấn đề trong cách thức nhập cuộc, khi để Unai Nunez đưa đội chủ nhà Osasuna vượt lên dẫn bàn ở phút thứ 14. Đội khách cũng đã có chút dấu hiệu hoảng loạn, tuy nhiên, tiền vệ Isco đã kịp trấn tĩnh đồng đội bằng bàn gỡ hòa ở phút 33, trước khi Sergio Ramos giúp đội khách lần đầu dẫn bàn chỉ sau đó 5 phút. Và khi sự tự tin trở lại, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đã bình tĩnh khép lại chiến thắng thứ 5 liên tiếp khi Lucas Vazquez và Luka Jovic ấn định chiến thắng 4-1 trong vòng 6 phút cuối.

Ở trận đấu này, điểm nhấn nằm ở sự xuất hiện của Gareth Bale lần đầu tiên trong tháng này, sau khi bị gạt tên trong trận derby trước Atletico cuối tuần trước cũng như thất bại ở Cúp Nhà vua trước Real Sociedad hồi giữa tuần. Ngôi sao người Xứ Wales đã chơi trong hơn một giờ trước khi được thay thế. HLV Zidane cho biết: “Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng. Gareth hôm nay đã thể hiện điều đó. Cậu ấy đã không chơi ở 3 trận gần đây và hôm nay đã chơi tốt trong 70 phút. Mọi người đều muốn chúng tôi gặp vấn đề với Gareth, nhưng thực ra không có vấn đề gì cả! Tôi hài lòng với thể hiện của cậu ấy, trong tấn công lẫn phòng ngự. Gareth đã rất nỗ lực, nhưng cậu ấy chưa sẵn sàng cao nhất về thể trạng và đó là lý do tại sao cậu ấy rời sân”.

Real thắng dễ trên ngôi đầu, Messi giải cứu Barca ảnh 1 Lionel Messi và đồng đội phấn khích với chiến thắng hệ trọng. Ảnh: Getty Images

Ra sân sau khi biết kết quả của Real và thấy cách biệt bị nới rộng lên thành 6 điểm ở ngôi đầu, và đó dường như khiến các cầu thủ Barca bị áp lực. Tại Real Betis, nhà vô địch đã trải qua nửa giờ đầu thi đấu khó khăn khi để chủ nhà dẫn 2-1, nhưng cuối cùng vẫn có thể thoát hiểm nhờ một kịch bản quen thuộc: Lionel Messi tỏa sáng. Theo đó, siêu sao 32 tuổi người Argentina là chủ nhân của cả 3 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, sau khi giúp Frenkie de Jong gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 9 thì anh tiếp tục kiến tạo để Sergio Busquets cân bằng tỷ số 2-2 ngay trước giờ nghỉ, và sau đó là giúp Clement Lenglet hoàn tất màn ngược dòng thắng 3-2 ở phút 72.

Kết quả này, đồng nghĩa Barca sẽ duy trì cách biệt với Real là 3 điểm, và điều quan trọng nhất là nó giúp họ khép lại một tuần quá khó khăn - khi sau tin tiền đạo Ousmane Dembele dính chấn thương nghiêm trọng, là sự cố Messi đả kích Giám đốc thể thao Eric Abidal và tiếp đến là thua 1-0 tại Athletic Bilbao và bị loại khỏi Cúp Nhà vua.

Tin cùng chuyên mục