Real Sociedad - Barcelona: Valverde loại Messi khỏi đội hình

Dù Lionel Messi có 2 tuần xả hơi kể từ trận thắng SD Huesca 8-2, HLV  Ernesto Valverde vẫn gây ngạc nhiên khi gạch tên siêu sao người Argentina khỏi trận đấu trên sân Real Sociedad cuối tuần.
HLV Ernesto Valverde gạch tên Messi trong chuyến làm khách ở Anoeta.
HLV Ernesto Valverde gạch tên Messi trong chuyến làm khách ở Anoeta.
 Cập nhật lúc 16 giờ ngày 15-9

Tiền đạo Lionel Messi đã quyết định không tham gia tuyển Argentina trong 2 trận giao hữu ở Mỹ tuần qua với  Guatemala và Colombia. Nhờ vậy anh có thời gian thư giãn suốt 2 tuần. Nhưng Valverde vẫn tỏ ra hài long khi cho Messi nghỉ tiếp trận đấu ở sân Anoeta vào thứ bảy, bất kể đó là sân đấu đầy hiểm họa, nơi Barca chỉ thắng 1 trong 8 chuyến viếng thăm gần nhất.

Valverde hy vọng là quãng thời gian thư giãn 2 tuần qua sẽ giúp kết thúc chuỗi trận kém cỏi trên sân Sociedad. Nhưng ông hạnh phúc khi để Messi nghỉ ngơi hoàn toàn lần này để chuẩn bị cho những trận kịch chiến sắp tới ở Champions League.
Ông tiết lộ là phải thay đổi đội hình xuất phát khi Barcelona phải chơi 5 trận trong 15 ngày tới. "Những cầu thủ không thi đấu trong loạt trận quốc tế vừa qua, không bị bào mòn thể lực, họ có nhiều thời gian luyện tập, nghỉ ngơi, nên sẽ phải gồng gánh giai đoạn này”.
“Trải nghiệm loạt trận quốc tế là những chuyến du hành mỏi mệt, bạn phải đi thật xa, ngồi lâu trên máy bay, đỏi hỏi họ phải gắng sức sau khi khoác áo tuyển quốc gia quả là không hay ho gì”.
Dù Messi không tham gia loạt trận quốc tế vừa qua, Valverde vẫn mạo hiểm để anh ngồi ngoài cuộc chiến. Ông giải thích trong buổi họp báo: “Chúng tôi luôn mong đợi điều tốt nhất từ Messi, cũng giống như luôn kỳ vọng vào những ngôi sao khác, bất kể có trận đấu giữa tuần hay không. Chúng tôi biết khi nào cầu thủ phải du hành cùng đội tuyển quốc gia của họ và có những trận đấu sân khách ngay sau đó, tất nhiên, tôi xem đó là một lợi thế rất lớn khi Messi nghỉ ngơi trong tuần qua”.
Ông thổ lộ là rất khó thuyết phục Messi ngồi ngoài, bởi số 10 Barca luôn muốn vào sân thi đấu bất kể trận lớn hay trận nhỏ. Vì thế Valverde thực sự hạnh phúc khi Messi đồng ý nghỉ ngơi thêm vài ngày và không tham gia vào trận đấu ở Anoeta. “Chúng tôi có một trận khác sau đó chỉ 3 ngày. Một số cầu thủ gặp vấn đề nhỏ về thể lực nên tôi phải thực hiện một số thay đổi”.

Với đội hình nhiều thay đổi, Barca khó lòng thắng đậm trên sân Anoeta như giới chuyên môn dự báo.

Real Sociedad - Barcelona: Valverde loại Messi khỏi đội hình ảnh 2

Tin cùng chuyên mục