Real sốc khi có thể mất Asensio hết mùa giải mới

Tiền vệ Marco Asensio dính chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng ở trận thuộc giải đấu giao hữu International Champions Cup với Arsenal vào rạng sáng nay tại Washington (Mỹ), và những gì HLV Zinedine Zidane nhận được từ đội ngũ y tế cho đến lúc này hoàn toàn tiêu cực.

Marco Asensio (phải) mừng bàn thắng chỉ vài phút trước khi chấn thương xảy ra. Ảnh: Getty Images
Marco Asensio (phải) mừng bàn thắng chỉ vài phút trước khi chấn thương xảy ra. Ảnh: Getty Images

Tuyển thủ Tây Ban Nha 23 tuổi gặp biến cố sau một va chạm không quá mạnh với tiền đạo Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang chi vài phút sau khi anh ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 59. Asensio dàn dụa nước mắt khi rời sân trên cáng và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện. Còn HLV Zinedine Zidane sau trận (hòa 2-2, Real thắng 3-2 sau loạt sút luân lưu) đã cập nhật tình hình trong lo âu: “Chúng tôi khá lo cho Asensio. Đó là chấn thương đầu gối. Cậu ấy đã được đưa thẳng đến bệnh viện để kiểm tra và chúng ta cần chờ xem. Nhưng nó trông rất tệ!”.

Đội ngũ y tế của Real vẫn chưa tiết lộ toàn bộ tình trạng chấn thương của Asensio, nhưng một số thông tin ở Tây Ban Nha đã xác nhận kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy ngôi sao tấn công 23 tuổi đứt dây chằng trước đầu gối trái. Nếu đúng, thì Asensio ít nhất phải bỏ lỡ 6 tháng đầu tiên của mùa giải.

Asensio được HLV Zidane tin tưởng cho vị trí tấn công ở cánh phải, vì vậy, đây là điều đáng tiếc với cầu thủ này và có thể khiến kế hoạch nhân sự của HLV Zidane bị xóa trộn khá nhiều. Trong đó, có thể ảnh hưởng đến 2 thương vụ chuyển nhượng đang được chờ đợi là Gareth Bale và James Rodriguez, khi ít nhất một trong 2 người cần phải được giữ lại.

Thậm chí, thương vụ cho mượn tiền vệ Dani Ceballos sang Arsenal cũng có thể bị đổ vỡ vào giờ chót. Theo tin lúc này, tuyển thủ U.21 Tây Ban Nha chuẩn bị bay sang London để kiểm tra sức khỏe và gia nhập cùng Pháo thủ. Nhưng, chính HLV của Arsenal, Unai Emery cũng thừa nhận hiện ông không thể kiểm soát tình hình: “Tôi không biết diễn biến nào sẽ xảy ra tiếp theo. Chấn thương của Asensio có vẻ khá nghiêm trọng, đó cũng là tin xấu đối với Real và cả với chúng tôi. Tôi không biết liệu nó có dẫn đến sự thay đổi nào hay không”.

Tin cùng chuyên mục