Real “săn” tài năng trẻ thay thế Benzema trong tương lai

Karim Benzema đang có phong độ cao “ngút trời” trong màu áo Real Madrid, điều này không cần bàn cãi nhiều. Nhưng ngay từ bây giờ, Los Blancos đã tiếp tục thực hiện chính sách “săn tài năng trẻ” nhằm thay thế tiền đạo người Pháp trong tương lai.

Pedro giúp Real tăng cường hỏa lực hàng công. Ảnh Getty Images.
Pedro giúp Real tăng cường hỏa lực hàng công. Ảnh Getty Images.

Vài năm trở lại đây, Real cho thấy họ rất chuộng những tài năng trẻ đến từ nền bóng đá Brazil. Tính từ thời điểm năm 2013 khi Los Blancos chiêu mộ thành công Casemiro, số cầu thủ trẻ Brazil mà Real chiêu mộ cho đến hiện tại đã lên con số 9, gần nhất là Vinicius Junior.

Sau khi “cuỗm” xong tiền đạo trẻ sáng giá nhất Vinicius, Real tiếp tục cho thấy chưa có dấu hiệu dừng lại trong kế hoạch “săn” những QBV tương lai. Theo đó, với việc chi ra từ 20-25 triệu EUR cho Fluminense, Los Blancos gần như đã có được chữ ký của tiền đạo trẻ Pedro. Đồng thời, nâng tổng số phí chuyển nhượng lên 105 triệu EUR trong vòng 5 năm qua cho thị trường mua sắm ở Brazil.

Tất nhiên, nếu những ai không theo dõi Pedro thi đấu, dễ dàng khẳng định ngôi sao kể trên không đáng có một cái giá như vậy. Nhưng không, thực tế Real được cho “mua hờ” trong thương vụ này.

Ở tuổi 21 và sở hữu chiều cao lý tưởng 1m85, Pedro được xem một trong những tiền đạo trẻ hay nhất giải vô địch quốc gia Brazil. Tính tới hiện tại, Pedro đã ghi 12 bàn và thực hiện 2 đường kiến tạo thành bàn cho Fluminense. Điểm mạnh Pedro là khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp cũng như chọn vị trí cực tốt. Nói thẳng ra, Pedro thuộc mẫu tiền đạo như Robert Lewandowski (Bayern Munich) khi có thể chơi bóng tốt cả chân và đầu.

Đối chiếu lại Real hiện tại khi Benzema đã bước sang tuổi 30, việc chiêu mộ Pedro vào thời điểm này là hợp lý. Bởi kể từ đầu mùa sau, việc xuất hiện tiền đạo người Brazil trong đội hình được cho tốt với Real trong việc tăng cường “hỏa lực” hàng công. Mặt khác, nếu thi đấu tốt, Pedro sẵn sàng đủ khả năng thay thế đàn anh trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục